Antonio Conte và nỗi ám ảnh Abramovich thiếu kiên nhẫn

thứ năm 29-9-2016 16:01:11 +07:00 0 bình luận
Antonio Conte đang gặp khó khăn nhưng liệu ông chủ Roman Abramovich có thể cho ông một thời gian cần thiết để thực hiện công việc của mình tại Chelsea?

Antonio Conte đang gặp khó khăn nhưng liệu ông chủ Roman Abramovich có thể cho ông một thời gian cần thiết để thực hiện công việc của mình tại Chelsea?

Những kinh nghiệm của người đồng hương Carlo Ancelotti đã mách bảo Conte về sự phức tạp trong công việc huấn luyện ở trung tâm Cobham. Ancelotti từng trải qua cảm giác của một kẻ hứng chịu những cơn thịnh nộ của Abramovich sau bất kỳ thất bại nào. Nó thậm chí còn diễn ra cả trên sân tập lẫn phòng thay đồ.

Ancelotti đã ra đi vào cuối mùa giải, bị sa thải sau trận thua Everton tại Goodison Park chỉ chưa đầy một năm sau khi dẫn dắt Chelsea vô địch Premier League và đoạt FA Cup. Đó là một ví dụ cho thấy sự tàn nhẫn mà Abramovich hành động khi ông tin rằng huấn luyện viên đã không còn đáp ứng được mong đợi.

Conte đứng trước nguy cơ mất việc nếu Abramovich không còn kiên nhẫn

Conte đứng trước nguy cơ mất việc nếu Abramovich không còn kiên nhẫn

Những gì xảy ra với Ancelotti như một lời cảnh báo cho Conte, người đã hứng chịu hai thất bại liên tiếp tại Premier League trong một tuần trước Liverpool và Arsenal mà có lẽ Abramovich bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Với một nhà cầm quân từng giành những thành công vang dội cùng Juventus như Conte, ông chấp nhận thách thức đặt ra khi phải phục vụ tham vọng to lớn của Abramovich. Nhưng điều đáng sợ hơn là nhà tỷ phú người Nga này không kiên nhẫn đến mức dành nhiều thời gian cho các HLV thực hiện công việc của mình.

Trường hợp Luiz Felipe Scolari và Andre Villas-Boas có thể chứng minh cho sự thiếu kiên nhẫn của Abramovich. Cả hai đã bị sa thải chỉ sau nửa mùa giải đầu tiên ở Chelsea, trong khi Jose Mourinho chỉ trụ được đến cuối tháng 12, chỉ 6 tháng sau khi đem chiếc Cúp vô địch Premier League về Stamford Bridge.

Conte tiếp quản Chelsea khi đội bóng như một mớ hỗn độn

Conte tiếp quản Chelsea khi đội bóng như một mớ hỗn độn

Kể từ khi Abramovich sa thải Villas-Boas vào tháng 3/2012, những người hiểu biết về chủ sở hữu của Chelsea tin rằng, ông ưa thích một huấn luyện viên nổi tiếng về kỷ luật và tỏ ra mạnh tay với các học trò. Abramovich buộc tội Ancelotti không đủ cứng rắn bởi ông luôn hy vọng các nhà cầm quân của mình tạo lập sự sợ hãi đối với các cầu thủ giống như ông ta với HLV.

Conte, một HLV nổi tiếng về tính kỷ luật ở Italia, chỉ đơn giản là đang đi theo con đường mòn của các nhà cầm quân trước đó như Rafael Benitez hay Mourinho. Ông đã gặp khó khăn trong giai đoạn đầu tiên mà lỗi không hoàn toàn thuộc về mình. Cựu HLV đội tuyển Italia không thể xây dựng một hàng phòng ngự như mong đợi khi John Terry đã bước qua tuổi 35, trong khi đưa David Luiz trở lại một cách miễn cưỡng. Conte cũng phải mất thời gian để truyền đạt một số cách thức về kỷ luật phòng thủ cho Eden Hazard, người mà Mourinho từng phàn nàn về hạn chế này của ngôi sao tuyển Bỉ.

Abramovich đã sa thải rất nhiều HLV của Chelsea

Abramovich đã sa thải rất nhiều HLV của Chelsea

Ở một khía cạnh khác, GĐKT Michael Emenalo, người mà Abramovich tin tưởng giao trách nhiệm giám sát việc tuyển mộ cầu thủ, cũng phải chịu trách nhiệm cho chiến lược chuyển nhượng gây tranh cãi. Ông đã quyết định mua lại David Luiz, hay việc đưa Papa Djilobodji, Alexandre Pato về ở mùa giải trước khi họ rõ ràng không phù hợp với Premier League.

Nói cách khác, Conte đã thừa hưởng mớ hỗn độn tại Stamford Bridge với một đội hình có quá nhiều nhân vật phức tạp ở các vị trí chủ chốt. Nhưng vấn đề là liệu Abramovic có hiểu điều này hay vẫn tiếp tục đánh mất sự kiên nhẫn trong cuộc chiến “nướng” HLV của mình?

Thông tin về việc có một cuộc họp khẩn cấp tại sân Stamford Bridge sau trận thua Liverpool trên sân nhà chưa được xác nhận, nhưng sẽ không bất ngờ gì nếu Abramovich hành động với Conte giống như những gì đã xảy ra với một loạt HLV khác trong quá khứ. 

Các HLV của Chelsea

Đồ họa: Hoàng Bảo Mi 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm