Coutinho có thể đến Barca dù không có điều khoản giải phóng HĐ với Liverpool

chủ nhật 13-11-2016 13:34:40 +07:00 0 bình luận
Dù hợp đồng hiện tại giữa Philippe Coutinho và Liverpool không có điều khoản giải phóng, nhưng Barcelona vẫn còn rất nhiều cơ hội để chiêu mộ Coutinho.

Dù hợp đồng hiện tại giữa Philippe Coutinho và Liverpool không có điều khoản giải phóng, nhưng Barcelona vẫn còn rất nhiều cơ hội để chiêu mộ Coutinho.

Nguồn tin uy tín của tờ ESPN cho biết, Philippe Coutinho không có điều khoản giải phóng hợp đồng với Liverpool khi hai bên tiến hành gia hạn hợp đồng vào tháng 02 năm ngoái. 

ảnh quoteĐiều khoản giải phóng hợp đồng là một điều khoản cho phép cầu thủ đàm phán với đội bóng nào muốn chiêu mộ anh ta và đáp ứng được những yêu cầu về phí chuyển nhượng, mức lương, những yêu cầu khác, ... của đội bóng chủ quản thống nhất với cầu thủ khi hai bên ký hợp đồng.

Trong trường hợp đội bóng mua đáp ứng được điều khoản giải phóng, đội bóng chủ quản sẽ phải tự động chấp nhận đề nghị lời đề nghị hỏi mua cầu thủ.anh quote

Điều này đồng nghĩa rằng Barcelona gần như không có hy vọng để chiêu mộ Coutinho vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017, ngay cả khi đội bóng xứ Catalan sẵn sàng trả cho Liverpool một mức phí chuyển nhượng không kém thương vụ mua Suarez vào năm 2014. Đó là chưa kể Luis Suarez và Neymar cũng đang tích cực thuyết phục Coutinho rời sân Anfield để gia nhập Barcelona.

Rõ ràng, Liverpool không có lý do gì để bán ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình của họ, cầu thủ đóng góp đến 5 bàn và 5 kiến tạo, in dấu giày ở 1/3 bàn thắng của Liverpool sau 11 vòng đầu của Premier League 2016/17. Tuy nhiên, trong thời đại bóng đá “kim tiền” như hiện nay thì chuyện gì cũng có thể giải quyết được, miễn là đưa ra được một cái giá hợp lý.

Coutinho và chuyện giải phóng hợp đồng trong bóng đá

Không nói đâu xa, chính Liverpool cũng từng bán Luis Suarez cho Barcelona vào năm 2014 để thu về 80 triệu bảng. Bên cạnh đó là hai thương vụ chuyển nhượng đình đám của Fernando Torres sang Chelsea (2011) và Raheem Sterling sang Man City (2015). Vậy tại sao Liverpool không thể bán Coutinho để kiếm thêm một khoản tiền tương tự?

Hiện tại, hợp đồng của Philippe Coutinho với Liverpool có thời hạn đến tháng 06/2020. Nhưng đội bóng của Juergen Klopp vẫn cần nhanh chóng gia hạn hợp đồng với tiền vệ Brazil nhằm phòng tránh nguy cơ tiền vệ Brazil dứt áo ra đi vì được trả lương quá bèo bọt.

Ai mà ngờ được rằng một trụ cột của Liverpool như Coutinho lại chỉ được hưởng mức lương bèo bọt 75.000 bảng/tuần, thua xa mức 200.000 bảng/tuần mà Luis Suarez nhận được trong 6 tháng cuối cùng của anh tại Anfield.

Tính ra, mức lương của Coutinho vẫn còn kém nhiều cầu thủ khác tại Liverpool như Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, Sadio Mane, Roberto Firmino, James Milner, Daniel Sturridge hay như Lucas Leiva. Nhưng xét về đóng góp cho thành công của Liverpool trong mùa giải năm nay thì ai vượt qua được Coutinho. 

Coutinho và chuyện giải phóng hợp đồng trong bóng đá
Coutinho nhận lương thua cả một cầu thủ thường xuyên ngồi ghế dự bị như Lucas Leiva (ảnh)
ảnh quote59% NHM Liverpool trong tổng số 6.212 người (khoảng 3.660 người) tham gia một cuộc khảo sát của trang “This is Anfield” cho rằng, Philippe Coutinho xứng đáng được hưởng mức lương 150.000 bảng tuần thay vì mức 75.000 bảng/tuần như hiện tại.anh quote

Nói như vậy để thấy rằng Liverpool không thể chủ quan trong việc giữ chân Coutinho chỉ vì hợp đồng của hai bên không có điều khoản giải phóng. Nên nhớ rằng tiền vệ người Brazil mới 24 tuổi và khi hợp đồng của anh với Liverpool đáo hạn vào năm 2020 thì Coutinho mới bước sang tuổi 28, tức là anh vẫn còn khả năng cống hiến lâu dài cho Liverpool. 

Trong quá khứ từng chứng kiến không ít cầu thủ dứt áo ra đi dù không có điều khoản giải phóng hợp đồng với đội bóng chủ quản. Ví như trường hợp của Paul Pogba mới gia nhập Man Utd từ Juventus với mức phí chuyển nhượng 89 triệu bảng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm