Cú chạm bóng “kỳ diệu” của Firmino và 5 điểm nhấn từ trận Bunrley - Liverpool

thứ năm 6-12-2018 5:55:51 +07:00 0 bình luận
Roberto Firmino vào sân từ ghế dự bị và lập tức ghi bàn cho Liverpool, góp công vào màn lội ngược dòng trước Burnley. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận đấu.

Roberto Firmino vào sân từ ghế dự bị và lập tức ghi bàn cho Liverpool, góp công vào màn lội ngược dòng trước Burnley. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận đấu.

Cú chạm bóng "kỳ diệu" của Firmino

Roberto Firmino đã ghi bàn thắng từ cú chạm bóng đầu tiên của mình sau khi vào thay người từ băng ghế dự bị trước Burnley. Thực tế, anh chỉ hiện diện trên sân chưa đầy 180 giây để có pha lập công thứ 7 từ đầu mùa.

Cú chạm bóng “kỳ diệu” của Firmino và 5 điểm nhấn từ trận Bunrley - Liverpool - Ảnh 2.

Firmino cũng chứng minh tác động mạnh mẽ của các cầu thủ dự bị ở trận đấu này, bởi Mohamed Salah sau khi vào sân cũng trực tiếp kiến tạo cho bàn ấn định tỷ số 3-1 của Xherdan Shaqiri.

Lần đầu tiên của Van Dijk

Virgil van Dijk kiến tạo cho bàn thắng của Firmino là lần đầu tiên anh làm được điều này ở Premier League cho cả Southampton hay Liverpool.

Cú chạm bóng “kỳ diệu” của Firmino và 5 điểm nhấn từ trận Bunrley - Liverpool - Ảnh 3.

Không chỉ hỗ trợ tấn công, trung vệ người Hà Lan còn hiệu quả về nhiệm vụ chính là phòng ngự khi có pha thắng đối đầu trên không (12) trước Burnley nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào ở mùa này trong một trận đấu tại Premier League.

Hiệu quả tuyệt vời của Shaqiri

Salah vào sân trong vòng nửa giờ và tạo ra nhiều cơ hội nhất (3) và Shaqiri là người được hưởng lợi với pha kiến tạo thành bàn.

Cú chạm bóng “kỳ diệu” của Firmino và 5 điểm nhấn từ trận Bunrley - Liverpool - Ảnh 4.

Pha ghi bàn này có nghĩa là Shaqiri đã có 3 bàn thắng và 2 kiến tạo ở Premier League cho Liverpool chỉ trong 542 phút. Như vậy, cứ trung bình 108 phút anh lại tham gia vào 1 bàn thắng.

Liverpool vượt qua ngoại lệ

Burnley chỉ là đội bóng thứ hai dẫn trước Liverpool tại Premier League mùa này. Nhưng khác với bàn thắng của Eden Hazard cho Chelsea, Jack Cork không thể giúp đội chủ nhà giành bất kỳ điểm số nào.

Cú chạm bóng “kỳ diệu” của Firmino và 5 điểm nhấn từ trận Bunrley - Liverpool - Ảnh 5.

Ở hiệp 1 trận đấu, Liverpool chỉ có 4 cú sút, con số chỉ nhiều hơn 45 phút đầu gặp Watford mùa này. Tuy nhiên, với sự khởi sắc trong hiệp 2, họ thực hiện được tổng cộng 12 cú sút trúng khung thành, nhiều nhất kể từ trận gặp West Ham.

Liverpool khởi đầu tốt nhất lịch sử

Với chiến thắng trước Burnley, Liverpool đã có khởi đầu mùa giải tốt nhất lịch sử 126 năm. Họ giành 39 điểm sau 15 vòng đấu (12 thắng, 3 hòa), là tổng số điểm cao nhất vào cùng thời điểm so với bất kỳ chiến dịch nào.

Cú chạm bóng “kỳ diệu” của Firmino và 5 điểm nhấn từ trận Bunrley - Liverpool - Ảnh 6.

Như vậy, so với cùng kỳ năm ngoái, Liverpool đã giành nhiều hơn 10 điểm, là đội bóng tiến bộ nhất tại Premier League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm