Sao trẻ Arsenal được khen đạt đẳng cấp như Bergkamp, Giggs hay Scholes

Dịch Phong
thứ sáu 21-2-2020 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Cựu ngôi sao Arsenal, Robin van Persie và Martin Keown đã dành tặng những lời khen ngợi cầu thủ trẻ Bukayo Saka sau màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng trước Olympiakos ở vòng 1/16 Europa League mùa này.

Arsenal đã giành chiến thắng trước Olympiakos ở vòng đấu loại trực tiếp Europa League với sự tỏa sáng của hậu vệ trẻ Bukayo Saka. Cầu thủ 18 tuổi tiếp tục có pha kiến tạo thứ 9 trong mùa này sau khi dọn cỗ cho Lacazette ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Như vậy, Saka đang dẫn đầu danh sách kiến tạo của Arsenal và cũng là cầu thủ "dọn cỗ" nhiều nhất tại Europa League (5 lần).

Màn trình diễn của Saka giúp anh nhận được rất nhiều lời khen từ Robin Van Persie, người không ngần ngại so sánh Saka với với huyền thoại Arsenal là Dennis Bergkamp.

Sao trẻ Arsenal được khen đạt đẳng cấp như Bergkamp, Giggs hay Scholes

Saka đã kiến tạo cho Lacazette ghi bàn duy nhất vào lưới Olympiakos

“Những đường chuyền như thế này rất giống với những gì mà Ryan Giggs, Dennis Bergkamp hay Paul Scholes từng thực hiện. Những đường chuyền này chẳng khác gì chỉ dẫn cho tiền đạo của đội bạn di chuyển đến khu vực nguy hiểm”.

“Đó thực sự là một đường chuyền ở đẳng cấp thế giới, một đường chuyền thực sự rất tốt. Cậu ấy làm nó trông rất dễ dàng, nhưng vẫn vượt qua tất cả đối thủ. Và như tôi đã nói, chỉ có những cầu thủ tuyệt vời mới có thể thực hiện được những đường chuyền như thế này”.

"Với một cầu thủ trung bình, hầu hết các đường tạt bóng ở vị trí đó sẽ bị hậu vệ đối phương phá đi, hoặc đi không trúng đích. Nhưng đây là một đường chuyền có ý tưởng rõ ràng”.

Sao trẻ Arsenal được khen đạt đẳng cấp như Bergkamp, Giggs hay Scholes

Saka đang nhận được sự tin tưởng của HLV Arteta

Tiếp lời Van Persie, cựu danh thủ Arsenal, Martin Keown cũng khen ngợi Saka hết lời: “Chúng ta không nên quên mất chàng trai 18 tuổi này. Cậu ta đến từ chính học viện của Arsenal. Nếu các bạn để ý sẽ thấy, cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho Arsenal trong mùa này trưởng thành từ học viện của chính đội bóng...”.

“Saka đang có cơ hội và cậu ấy đang thực sự nắm bắt tốt cơ hội của mình. Chính vì vậy, Kolasinac sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị. Nắm bắt cơ hội của mình khi nó đến là những gì mà Saka cần làm vì HLV Arteta đã gửi đi một thông điệp đến các cầu thủ Arsenal rằng, chỉ cần bạn đủ giỏi, bạn sẽ có cơ hội ra sân”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm