Cựu sao MU chọn 1 cầu thủ Liverpool duy nhất vào đội hình đoạt cú ăn ba năm 1999

Hoàng Thanh
thứ tư 19-2-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Virgil van Dijk được huyền thoại Roy Keane đánh giá là người có tiềm năng nhất để góp mặt vào đội hình MU từng giành cú ăn ba mùa 1998/99.

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, khi được hỏi về việc được chọn một cầu thủ Liverpool vào đội hình của MU ở mùa giải 1998/99, Roy Keane chỉ chọn đúng một cái tên duy nhất là Virgil van Dijk.

Trung vệ sinh năm 1991 được cựu sao MU chọn để thay thế cho Ronny Johnsen, người xuất hiện ở chung kết Champions League với Bayern Munich. Van Dijk chơi bên cạnh người đồng hương Jaap Stam trong đội hình này.

Roy Keane đánh giá cao cầu thủ người Hà Lan về mọi phương diện như sức chiến đấu, tốc độ cùng khả năng đọc tình huống. Cựu tiền vệ ĐT Ireland cũng cho rằng, Van Dijk là mẫu trung vệ toàn diện nhất hiện tại.

Cựu sao MU chọn 1 cầu thủ Liverpool duy nhất vào đội hình đoạt cú ăn ba năm 1999

Van Dijk được đánh giá ngang bằng với Jaap Stam

"Trong số các cầu thủ Liverpool, có lẽ tôi chỉ chọn duy nhất Virgil van Dijk để góp mặt trong đội hình MU cách đây hơn 20 năm. Tôi hâm mộ anh ấy. Nhìn Van Dijk chơi bóng, trông anh ta không khác gì một cỗ máy.

"Anh ấy sẽ cùng Jaap Stam án ngữ ngay trước khung thành của MU, tạo ra một bức tường thành vững chắc. Sẽ rất khó để phân định được cầu thủ nào giỏi hơn khi cả hai đều sở hữu thể hình cùng kỹ năng phòng ngự điêu luyện.

"Có chăng, Van Dijk nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát trái bóng tốt hơn người đàn anh. Cầu thủ này là trung vệ tốt nhất thế giới ở thời điểm này. Khó có một hình mẫu nào lý tưởng hơn thế", Roy Keane trả lời Sky Sports.

Đội hình MU mùa 1998/99 được đánh giá là toàn diện bậc nhất trong những năm mà Sir Alex Ferguson dẫn dắt, mang về phòng truyền thống của Old Trafford 1 chức vô địch Cúp C1, 1 FA Cup và 1 Ngoại hạng Anh. Roy Keane cũng góp mặt ở đó với tư cách đội trưởng, bên cạnh Giggs, Scholes và Beckham tạo nên tuyến giữ trứ danh trong lịch sử.

Đội hình do Roy Keane chọn với Van Dijk:

Cựu sao MU chọn 1 cầu thủ Liverpool duy nhất vào đội hình đoạt cú ăn ba năm 1999

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm