Đại chiến Chelsea - Man City được định đoạt thế nào từ sự phụ thuộc vào Hazard và De Bruyne?

thứ bảy 8-12-2018 7:24:36 +07:00 0 bình luận
Cả Eden Hazard và Kevin De Bruyne đều có tầm quan trọng rất lớn đối với đội bóng của mình, nhưng cách mà Chelsea và Man City xử lý sự phụ thuộc vào họ ở mùa này lại khác nhau.

Cả Eden Hazard và Kevin De Bruyne đều có tầm quan trọng rất lớn đối với đội bóng của mình, nhưng cách mà Chelsea và Man City xử lý sự phụ thuộc vào họ ở mùa này lại khác nhau.

Việc cạnh tranh chức vô địch của Chelsea đã phai nhạt đi đáng kể sau khi khoảng cách với ngôi đầu bảng bị nới rộng lên 10 điểm. Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea sụt giảm trùng hợp với quá trình "hạ nhiệt" của Hazard.

Đại chiến Chelsea - Man City được định đoạt thế nào từ sự phụ thuộc vào Hazard và De Bruyne? - Ảnh 1.

Cả Hazard và De Bruyne đều có ảnh hưởng lớn đối với đội bóng của mình

Hazard đã ghi được 7 bàn thắng trong 6 trận đá chính đầu tiên tại Premier League. Vào thời điểm đó, HLV Maurizio Sarri nói về việc tiền vệ có khả năng ghi 40 bàn trong một mùa giải mặc dù thành tích tốt nhất trước đây của anh cho Chelsea là 19 bàn.

Tuy nhiên, bên cạnh những suy đoán về việc tương lai thì Hazard đã không ghi bàn trong 11 trận cho đội tuyển và CLB từ cách đây 2 tháng.

Đại chiến Chelsea - Man City được định đoạt thế nào từ sự phụ thuộc vào Hazard và De Bruyne? - Ảnh 3.

Hazard sụt giảm đáng kể trong thời gian gần đây

Rõ ràng, nếu không có Hazard nổ súng, Chelsea sẽ phải cạnh tranh với Tottenham và Arsenal để giành vị trí trong top 4, chứ đừng nói đến việc chạy đua chức vô địch với Man City hay Liverpool.

Trong khi đó, hai tiền đạo Alvaro Morata và Olivier Giroud chỉ có tổng cộng 6 bàn thắng tại Premier League ở mùa này. Sau khi hứa hẹn một sự thay đổi với cú đúp vào lưới Crystal Palace hồi tháng trước, sự tự tin mong manh của Morata một lần nữa sụp đổ.

Đại chiến Chelsea - Man City được định đoạt thế nào từ sự phụ thuộc vào Hazard và De Bruyne? - Ảnh 5.

Morata không đáp ứng được mong đợi

Sự phụ thuộc vào Hazard tương phản rõ rệt với Man City, đội không có một siêu sao người Bỉ khác, Kevin de Bruyne, vì thực tế anh đã lỡ phần lớn từ đầu mùa giải đến nay.

Là một nhân tố xuất sắc giúp Man City vô địch mùa trước với 100 điểm, De Bruyne chỉ chơi 81 phút ở mùa này do hai lần chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn.

Khi De Bruyne vắng mặt, Bernardo Silva đã có cơ hội tỏa sáng ở vai trò tiền vệ trung tâm, giải phóng hai cánh cho Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Leroy Sane tàn phá.

Đại chiến Chelsea - Man City được định đoạt thế nào từ sự phụ thuộc vào Hazard và De Bruyne? - Ảnh 7.

Vắng De Bruyne, Man City vẫn quá mạnh

Sane và Mahrez đã ghi bàn hôm thứ Ba khi Man City thắng trận thứ 7 liên tiếp mặc dù để Sterling và nhiều cầu thủ khác ngồi ghế dự bị khi Pep Guardiola thực hiện 6 thay đổi. Ngược lại, Sarri thay đổi 5 vị trí và chịu thất bại tại Wolves.

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định những sự thay đổi ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Trận đại chiến với Man City đêm nay sẽ là cơ hội cho Sarri xiay chuyển tình thế và xóa tan mối nghi ngờ về sự phụ thuộc vào Hazard.

Thống kê bóng đá vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea - Man City

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm