Đại chiến Chelsea vs. Liverpool nóng từ Kante và Firmino

thứ sáu 16-9-2016 15:37:10 +07:00 0 bình luận
Kante và Firmino đều bước sang mùa giải thứ hai tại Premier League. Cuộc đối đầu giữa hai nhân tố quan trọng này chính là điểm nóng ở trận Chelsea - Liverpool.

Kante và Firmino đều bước sang mùa giải thứ hai tại Premier League. Cuộc đối đầu giữa hai nhân tố quan trọng này chính là điểm nóng ở trận Chelsea - Liverpool.

Thành công nhất định của Chelsea và Liverpool trong màn khởi đầu mùa giải có dấu ấn đáng kể từ N’Golo Kante và Roberto Firmino, những người không thể thiếu trong đội hình mỗi CLB.

Đối với Chelsea, những thay đổi trở nên rõ rệt nhất với sự hiện diện của tiền vệ người Pháp. The Blues đã trải qua một mùa giải mà họ để lọt lưới tới 53 bàn, nhiều hơn bất kỳ chiến dịch nào của mình kể từ mùa 1996/97. Thế nhưng, sức mạnh phòng thủ đã được cải thiện nhờ Kante mà những bằng chứng đầu tiên cho thấy cựu ngôi sao Leicester thực hiện tác động mạnh mẽ đến kết quả.

Ngoại trừ gặp Burnley mới lên hạng thì trong 3 trận gặp cùng các đối thủ ở mùa trước là West Ham, Watford và Swansea, Chelsea đã nhận số cú sút ít hơn một nửa (19 so với 37). Tính tất cả các lần ra sân, không đội bóng nào phải đối mặt với ít cú sút (25) hoặc sút trúng đích (7) trong mùa giải 2016/17 như The Blues. Đem so sánh với con số 63 cú sút và 29 trúng khung thành ở 4 trận đầu tiên ở mùa trước cho thấy sự khác biệt quá lớn.

Kante là luồng gió mới thổi vào hệ thống phòng ngự của Chelsea Ảnh: EPA

Kante là luồng gió mới thổi vào hệ thống phòng ngự của Chelsea                        Ảnh: EPA

Sự tươi mới trong hệ thống phòng thủ của Chelsea đến từ Kante đã được minh chứng rõ ràng nhất bằng những chỉ số mà tiền vệ này đem lại. Từ thu hồi bóng, cản bóng, đánh chặn cho đến khoảng cách di chuyển - những phẩm chất của một tiền vệ phòng ngự, hầu hết Kante đều chiếm vị trí số một tại Stamford Bridge.

Cụ thể, Kante đã thu hồi bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Chelsea nào khác (39), cao thứ 3 tại Premier League, trong khi cũng không đồng đội nào có nhiều pha cản bóng thành công như anh (13). Việc di chuyển quãng đường tới 44,8 km - nhiều nhất CLB - cho thấy Kante có đủ thể chất lẫn sự bền bỉ để không ngừng gây khó chịu cho các cầu thủ tấn công đối phương ở cuộc đối đầu với Liverpool.

Thống kê về Kante và Firmino

Đồ họa: Tiến Hùng

Người có thể chịu rắc rối mà Kante gây ra là Firmino, cái tên luôn đem lại niềm cảm hứng cho các cuộc tấn công của Liverpool. Sau khởi đầu chậm chạp ở Anh, Firmino đã dần dần trở thành một diễn viên chính ở Merseyside, trong đó anh ghi được nhiều bàn thắng tại Premier League hơn bất cứ cầu thủ Liverpool khác (12) kể từ đầu mùa giải trước.

Firmino vừa ghi 2 bàn thắng vào lưới Leicester và cũng được biết đến là mẫu cầu thủ tấn công rất sáng tạo. Anh đang là mối đe dọa lớn nhất tại Premier League với số cơ hội tạo ra lên tới 14 lần. Những thống kê này là lý do khiến Kante phải đặc biệt quan tâm đến việc tìm cách ngăn chặn Firmino.

Firmino là mối đe dọa thường xuyên trên hàng công Liverpool

Firmino là mối đe dọa thường xuyên trên hàng công Liverpool               Ảnh: EPA

Để hạn chế tầm ảnh hưởng của Firmino không hề dễ dàng bởi muốn làm được đòi hỏi các đối thủ phải hết sức bền bỉ. Thống kê cho thấy, không một tiền đạo nào ở mùa giải trước có khoảng cách di chuyển nhiều như cầu thủ người Brazil với trung bình 11,7 km trong 90 phút. Anh đứng thứ 6 về số pha chạy nước rút (72) cho mỗi 90 phút và cũng không tiền đạo nào tiến gần đến số pha cản bóng (67) như vậy. Tất nhiên, những số liệu hàng đầu đó cũng đang xảy ra ở mùa giải này.

Trong khi Chelsea đã cải thiện được khả năng phòng ngự từ xa thì Liverpool là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League kể từ đầu năm 2016 (50). Việc hai ông lớn này duy trì hiệu suất đó ra sao ở trận đại chiến đêm nay tất nhiên phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của Kante và Firmino.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm