Đại gia nào chơi tốt nhất Ngoại hạng Anh sau loạt giao hữu quốc tế?

thứ năm 13-9-2018 2:04:19 +07:00 0 bình luận
Về lý thuyết, Man City đang nắm lợi thế do giữ được nhiều trụ cột ở đợt tập trung ĐTQG vừa xong. Nhưng nếu so với thành tích của Man Utd, Liverpool hay Chelsea, đại gia nào thường chơi tốt sau loạt trận giao hữu quốc tế?

Về lý thuyết, Man City đang nắm lợi thế do giữ lại được nhiều trụ cột ở đợt tập trung các ĐTQG vừa xong. Nhưng nếu so với thành tích của Man Utd, Liverpool hay Chelsea, đại gia nào thường chơi tốt sau loạt trận giao hữu quốc tế?

Top 6 CLB Ngoại hạng Anh thi đấu thăng hoa nhất sau giai đoạn giao hữu quốc tế

Trong gần 2 tuần qua đã diễn ra các trận đấu giao hữu quốc tế và UEFA Nations League. Liverpool, Man Utd, Chelsea, Tottenham và Arsenal đều ít nhiều chịu tổn thất lớn về lực lượng khi cầu thủ phải trở về các đội tuyển. 

Đại gia nào chơi tốt nhất Ngoại hạng Anh sau loạt giao hữu quốc tế? - Ảnh 2.

Trái bóng UEFA Nations League đã bắt đầu lăn và nhiều ngôi sao ở châu Âu phải về khoác áo ĐTQG

Ngược lại, Pep Guardiola vẫn có sự phục vụ của nhiều trụ cột trên sân tập. 

Chẳng hạn như bộ tứ người Brazil là Ederson, Danilo, Gabriel Jesus và Fernandinho, hay hai cái tên Aguero và Otamendi đều không được gọi cho 2 trận giao hữu của Argentina trên đất Mỹ vừa qua.

Đại gia nào chơi tốt nhất Ngoại hạng Anh sau loạt giao hữu quốc tế? - Ảnh 4.

Aguero và Jesus được thảnh thơi nghỉ ngơi và chỉ tập tại CLB thay vì bay sang Mỹ đá giao hữu ĐTQG

Chưa hết, David Silva đã chia tay đội tuyển Tây Ban Nha, trong lúc Raheem Sterling rút khỏi đội tuyển Anh vì đau lưng. Như vậy, Man City gần như có đầy đủ lực lượng cho trận gặp Fulham vào ngày 15/9 này.

Đại gia nào chơi tốt nhất Ngoại hạng Anh sau loạt giao hữu quốc tế? - Ảnh 6.

David Silva cùng các đồng đội hoàn toàn sung sức cuối tuần này

Thực tế thì trong 3 mùa giải Ngoại hạng Anh gần đây, Man City là đội có thành tích tốt nhất sau lịch thi đấu quốc tế vào các tháng 9, 10, 11 và 3 so với các đại gia khác trong nhóm Big Six.

Đại gia nào chơi tốt nhất Ngoại hạng Anh sau loạt giao hữu quốc tế? - Ảnh 7.

Man City thường tăng tốc và chơi tốt sau các đợt tập trung ĐTQG

Trong 12 trận đã chơi kể từ đầu mùa giải 2015/16, họ đã thắng 9, hòa 2 và chỉ thua 1, giành 29/36 điểm tối đa. Nói cách khác, "virus FIFA" không làm khó được Man Xanh.

Riêng mùa giải trước, họ thắng cả 4 trận sau lịch thi đấu quốc tế, trong đó có thắng lợi 5-0 trước Liverpool và 7-2 trước Stoke, ghi 17 bàn, chỉ lọt lưới 3 lần.

Đại gia nào chơi tốt nhất Ngoại hạng Anh sau loạt giao hữu quốc tế? - Ảnh 8.

Man City sẽ đụng độ Liverpool trong trận cầu được chờ đợi nhất mùa này sau đây 3 tuần

Thú vị ở chỗ, xếp ngay sau Man City là Tottenham, đội đã giành tới 27 điểm/12 trận sau các loạt trận giao hữu quốc tế kể từ mùa 2015/16.

Nói thế để thấy Tottenham sẽ là đối thủ khó nhằn cỡ nào cho Liverpool cuối tuần này. Đặc biệt, tính trong Big Six, The Kop đang là đội khởi đầu ì ạch nhất sau loạt trận GHQT, với chỉ 20 điểm/12 trận.

Đại gia nào chơi tốt nhất Ngoại hạng Anh sau loạt giao hữu quốc tế? - Ảnh 10.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm