Đặt lên bàn cân De Gea và Alisson trước trận đại chiến MU - Liverpool

Hoàng Hà
thứ sáu 22-2-2019 9:30:00 +07:00 0 bình luận
Màn so tài giữa hai thủ môn De Gea và Alisson được coi là hấp dẫn nhất khi MU đụng độ Liverpool trong trận đại chiến ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

Từng gây kinh ngạc khi thực hiện 11 pha cản phá ở trận thắng Tottenham, nhưng David De Gea chỉ giữ sạch lưới 2 trong 17 trận đầu tiên dưới thời Jose Mourinho mùa này.

Điều đó được phản ánh trong các số liệu thống kê cơ bản về mùa giải của De Gea, bao gồm số bàn thua dự kiến. Dữ liệu về số bàn thua dự kiến ​​dựa trên tính toán về số cú sút mà thủ môn phải đối mặt. Nó cũng được căn cứ vào nơi tung ra cú sút, loại cú sút và hướng nó được thực hiện.

Đặt lên bàn cân De Gea và Alisson trước trận đại chiến MU - Liverpool
De Gea vẫn có ảnh hưởng lớn đến MU

MU đã để lọt lưới 35 bàn mùa này. Thống kê cho thấy các cú sút của đối phương đem lại kết quả 36,06 bàn - vì vậy De Gea đã cứu được 1 bàn thua nhiều hơn dự kiến. Đó là một đóng góp tích cực nhưng không đáng chú ý như thành tích của anh ở mùa giải trước.

De Gea chỉ nhận 28 bàn thua sau 37 trận ở Premier League mùa 2017/18, trong khi số liệu thống kê cho thấy anh dự kiến ​​để lọt lưới gần 40 bàn dựa trên số cú sút phải đối mặt.

Thật thú vị, phong độ của De Gea dưới thời Ole Gunnar Solskjaer đã được cải thiện rất nhiều - lọt lưới 6 lần khi dữ liệu cho thấy những cú sút mà anh đối mặt dự kiến mang lại 9 bàn thua.

Đặt lên bàn cân De Gea và Alisson trước trận đại chiến MU - Liverpool
De Gea chơi tốt hơn dưới thời Solskjaer

Phong độ gần đây của thủ môn người Tây Ban Nha đang gần hơn với những gì Alisson đã thể hiện cùng Liverpool trong phần lớn mùa giải.

Mặc dù giữ sạch lưới ít hơn thời gian gần đây, đội bóng của Jurgen Klopp vẫn tự hào về thành tích phòng ngự tốt nhất Premier League. Lợi thế của họ trước Man City phần lớn được giải thích bằng những nỗ lực từ thủ môn mới đến.

Trong khi Ederson của Man City đã thủng lưới 20 lần từ những cú sút so với 20,71 bàn thua dự kiến ​​- một tác động tương tự với De Gea - thì sự khác biệt mà Alisson tạo ra rõ ràng hơn.

Đặt lên bàn cân De Gea và Alisson trước trận đại chiến MU - Liverpool
Phong cách của De Gea và Alisson có sự khác nhau

Những cú sút mà Liverpool phải đối mặt dẫn đến số bàn thua dự kiến là 19,84, cho thấy thông qua việc xác định vị trí và cản phá, Alisson đã từ chối gần 5 bàn thua.

Lỗi của Alisson trong trận đấu với Leicester hồi tháng 8 là một trong 4 sai lầm dẫn đến những cú sút mùa này. De Gea chỉ mắc một lỗi. Nhưng Alisson đã được Klopp khuyến khích vì ông muốn thủ môn của mình phải chủ động. Đó là một cách tiếp cận rất khác nhau.

Đặt lên bàn cân De Gea và Alisson trước trận đại chiến MU - Liverpool
Alisson mới nhận 15 bàn thua ở mùa này

Alisson đã thực hiện 15 pha càn quét trong mùa giải này, hỗ trợ phòng ngự rất lớn cho Liverpool. De Gea làm điều đó chỉ một lần, một phần vì phản ứng mặc định của anh là ngăn chặn cú sút.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm