Đặt lên bàn cân Liverpool và Man City khi chơi các trận đấu lớn trong cuộc đua vô địch

thứ bảy 15-12-2018 7:50:19 +07:00 0 bình luận
Trong cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, kết quả các trận đấu lớn có vai trò đặc biệt quan trọng. Vậy giữa Liverpool và Man City, ai tỏ ra xuất sắc hơn về khía cạnh này?

Trong cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, kết quả các trận đấu lớn có vai trò đặc biệt quan trọng. Vậy giữa Liverpool và Man City, ai tỏ ra xuất sắc hơn về khía cạnh này?

Liverpool bước vào trận đại chiến Man Utd với quyết tâm giành chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng dưới sự cạnh tranh từ Man City. Ít nhất thì Jurgen Klopp cũng được khích lệ bằng những kết quả không hề tệ trước các đối thủ thuộc nhóm Big 6.

Đặt lên bàn cân Liverpool và Man City khi chơi các trận đấu lớn trong cuộc đua vô địch - Ảnh 1.

Liverpool hòa 0-0 với Man City ở lượt đi

Trong 25 trận đấu với Man Utd, Arsenal, Tottenham và Chelsea, Klopp chỉ 4 lần nếm mùi thất bại. Tuy nhiên, 14 trong số này kết thúc với tỷ số hòa, với 7 chiến thắng dành cho Liverpool. Đáng chú ý, thành tích của ông trước Man City là rất đáng khích lệ trước cuộc đụng độ với đối thủ này vào ngày 3/1.

Một dấu ấn đen tối trong sự nghiệp của Klopp là việc ông không thắng được 6 trận chung kết cúp gần đây - bao gồm 2 trận chung kết Champions League.

Đặt lên bàn cân Liverpool và Man City khi chơi các trận đấu lớn trong cuộc đua vô địch - Ảnh 2.

Liverpool đánh bại Tottenham 2-1 ở mùa này

Với 3 trận đại chiến phía trước với Man Utd, Arsenal và Man City, Liverpool của Klopp cần cải thiện điều này để tạo bước ngoặt cho cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Phía bên kia, thất bại 0-2 tại Stamford Bridge đã nhắc nhở rằng Man City vẫn có thể mắc sai lầm và bộc lộ điểm yếu. Đó là thất bại thứ ba của Guardiola trước Chelsea trong 5 trận đấu ở Premier League khi dẫn dắt Man City, còn lại là 2 trận thắng.

Bù lại, trong 15 trận đấu với Man Utd, Arsenal và Tottenham, Guardiola chỉ thua 2 và thắng 10 lần.

Thành tích của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trước Liverpool không hề tốt. Đó là 2 thất bại, 1 chiến thắng và 2 trận hòa, bao gồm trận hòa không bàn thắng vào tháng 10 khi Mahrez đá hỏng quả phạt đền vào phút cuối.

Đặt lên bàn cân Liverpool và Man City khi chơi các trận đấu lớn trong cuộc đua vô địch - Ảnh 4.

Man City vừa thua Chelsea 0-2

Cũng không quên rằng Pep từng thua đội bóng của Klopp với tổng tỷ số 1-5 ở vòng tứ kết Champions League mùa trước.

Mùa này, Liverpool giành 6 điểm trong 4 trận với nhóm Big 6 (1,5 điểm/trận), còn Man City là 10 điểm trong 5 trận (2 điểm/trận). Vì vậy, với 3 trận đấu lớn sắp tới, bao gồm màn đối đầu trực tiếp với Man City sẽ là cơ hội để Liverpool tạo ra khác biệt cho cuộc đua.

Nhận định bóng đá vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Man Utd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm