Dấu hỏi lớn về sự “mất tích” của Mesut Ozil và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Tottenham

thứ năm 20-12-2018 6:20:11 +07:00 0 bình luận
Mesut Ozil lại “mất tích” khó hiểu trong trận đấu giữa Arsenal và Tottenham tại tứ kết Carabao Cup. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ cuộc đối đầu này.

Mesut Ozil lại "mất tích" khó hiểu trong trận đấu giữa Arsenal và Tottenham tại tứ kết Carabao Cup. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ cuộc đối đầu này.

Cái giá của phung phí cơ hội

Trong một trận đấu mà Arsenal tung ra tới 14 cú sút (so với 9 của Tottenham), tạo 10 cơ hội (so với 8) và kiểm soát bóng nhỉnh hơn (54%), họ đã không thể biến điều đó thành ưu thế về mặt tỷ số.

Dấu hỏi lớn về sự “mất tích” của Mesut Ozil và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Tottenham - Ảnh 1.

Ngoài cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng thì các chân sút Arsenal còn phung phí nhiều cơ hội khác. Điều này thể hiện rõ trong hiệp 1 - thời điểm "Pháo thủ" có tới 9 cú sút, bao gồm 2 cơ hội mà Xhaka tạo ra khi chơi trung vệ.

Highlights trận Arsenal 0-2 Tottenham

Dấu hỏi về sự "mất tích" của Ozil

Mesut Ozil bị gạt ra khỏi cuộc đối đầu với Bournemouth khi Unai Emery cho rằng anh thiếu thể chất cho một trận đấu như vậy. Còn bây giờ thì tiền vệ người Đức không có tên trong danh sách 18 người trước Tottenham "vì lý do chiến thuật".

Dấu hỏi lớn về sự “mất tích” của Mesut Ozil và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Tottenham - Ảnh 3.

Đáng nói, Emery đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 vốn quen thuộc hơn bao giờ hết đối với Ozil trong sự nghiệp, nhưng vai trò số 10 lại được dành cho Ramsey. Hơn thế, ông lại triệu tập 2 cầu thủ trẻ Nketiah và Willock chỉ để chơi 25 phút cuối.

Sân nhà mất thiêng

Lần đầu tiên kể từ tháng 11/2010, Arsenal để thua Tottenham trên sân nhà. Thất bại này xảy ra chỉ chưa đầy 3 tuần sau màn ngược dòng đánh bại Spurs 4-2 tại Premier League.

Dấu hỏi lớn về sự “mất tích” của Mesut Ozil và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Tottenham - Ảnh 4.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 1 thập kỷ Arsenal bị Tottenham loại ở Cúp Liên đoàn. Vào năm 2008, Spurs đã vô địch sau khi thắng Chelsea 2-1 ở chung kết.

Dele Alli xuất sắc nhất

Dele Alli đã trải qua màn trình diễn đầy ấn tượng mà anh được bầu là xuất sắc nhất trận. Trong 90 phút, tiền vệ này chạm bóng 50 lần, thực hiện 27 đường chuyền, 4 pha tắc bóng, 3 đường chuyền dài, 3 cú sút, 2 pha không chiến thành công, tạo 2 cơ hội, 1 pha kiến tạo và ghi 1 bàn.

Dấu hỏi lớn về sự “mất tích” của Mesut Ozil và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Tottenham - Ảnh 6.

Như vậy, Dele Alli đã tham gia trực tiếp vào 2 bàn thắng, nhiều bằng thành tích của 7 trận gặp Arsenal trước đó gộp lại (2).

Torreira và Guendouzi quá giống nhau?

Khi Arsenal đánh bại Tottenham tại Premier League hồi đầu tháng, họ đã giành chiến thắng toàn diện trong trận chiến ở hàng tiền vệ. Đó là lúc Torreira và Xhaka kết hợp cùng nhau.

Dấu hỏi lớn về sự “mất tích” của Mesut Ozil và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Tottenham - Ảnh 7.

Bây giờ, với việc Xhaka chơi ở vị trí trung vệ, Torreira hợp tác với Guendouzi, một cầu thủ có phong cách chơi tương tự, kết quả là Arsenal đã thất bại trong việc kiểm soát trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm