Đâu là 4 sai lầm của Jose Mourinho góp phần khiến Man Utd khủng hoảng?

thứ hai 1-10-2018 2:27:22 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho đang trải qua một trong những thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp và đối mặt nguy cơ sa thải. Nhưng thực tế cuộc khủng hoảng hiện tại của Man Utd cũng phần nào do ông tạo nên.

Jose Mourinho đang trải qua một trong những thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp và đối mặt nguy cơ sa thải. Nhưng thực tế cuộc khủng hoảng hiện tại của Man Utd cũng phần nào do ông tạo nên.

Jose Mourinho lọt Top 3 HLV dễ bị mất việc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19

Điều đáng nói là ở mùa giải thứ 3 tại Old Trafford, thành tích của Mourinho với đội bóng đang đi xuống thấy rõ. 

Không ai phủ nhận về cái gọi là "hội chứng mùa thứ 3" với Mourinho, nhưng cuộc khủng hoảng hiện tại ở Old Trafford khởi nguồn một phần từ những sai lầm của Mou và dưới đây là 4 sai lầm lớn nhất vừa được báo giới chỉ ra.

Đâu là 4 sai lầm của Jose Mourinho góp phần khiến Man Utd khủng hoảng? - Ảnh 2.

Thành tích mùa thứ 3 của Mou ở các CLB cũ luôn sút giảm

1. Bất hòa với học trò

Những mâu thuẫn giữa Mourinho với Paul Pogba không phải là rắc rối duy nhất mà ông tạo ra trong phòng thay đồ. Ngoài tiền vệ người Pháp, Anthony Martial và Eric Bailly theo được hiểu cũng không được Mourinho tin tưởng.

Thực tế thì Mourinho đang gây chia rẽ trong phòng thay đồ, với một nhóm ủng hộ ông và một nhóm thì không. Điều kì lạ là sau những sai lầm ở Real Madrid và Chelsea, không hiểu Mourinho tại sao lại tự tạo rắc rối lớn cho mình.

Đâu là 4 sai lầm của Jose Mourinho góp phần khiến Man Utd khủng hoảng? - Ảnh 4.

Mourinho và Pogba đang mâu thuẫn đỉnh điểm

2. Đổ lỗi cho cầu thủ

Trước đây, Mourinho thường hướng chỉ trích về truyền thông, đối thủ và UEFA. Còn bây giờ, ông đổ lỗi cho cầu thủ hoặc CLB khi mọi chuyện trở nên tồi tệ.

Vì thế, trước đây, Didier Drogba, Michael Essien, John Terry và Wesley Sneijder luôn muốn thi đấu vì ông, còn bây giờ Pogba, Luke Shaw, Martial và Bailly rất khó làm được điều đó khi ông luôn lôi họ ra chỉ trích.

Đâu là 4 sai lầm của Jose Mourinho góp phần khiến Man Utd khủng hoảng? - Ảnh 5.

Mourinho đang chịu sức ép kinh khủng

3. Tư tưởng đã "lỗi mốt"?

Một sai lầm nữa của Mourinho khi dẫn dắt Man Utd đó là không thay đổi phong cách. Bởi ông vẫn giữ tư tưởng phòng ngự chủ đạo tại Old Trafford, trong khi CĐV đòi hỏi ông phải chơi tấn công thay vì ức chế đội nhà chơi như "kẻ chiếu dưới" dù đối thủ là ai.

Nên nhớ rằng, thời thế đã thay đổi và Mourinho không thể áp dụng mãi một lối chơi phòng ngự nếu nó tỏ ra thiếu hiệu quả.

Đâu là 4 sai lầm của Jose Mourinho góp phần khiến Man Utd khủng hoảng? - Ảnh 7.

Mourinho và Martial cũng rất căng thẳng

4. Đưa về Alexis Sanchez

Man Utd không mạnh lên khi có Alexis Sanchez, nếu không muốn nói họ đã yếu đi, trong lúc Martial từ chỗ chơi ổn định bỗng sa sút vì không được để ý đến.

Thực tế thì Mourinho muốn mua Alexis chỉ bởi ông không muốn Man City của Pep Guardiola có được tiền đạo này, thay vì nhằm cải thiện chất lượng tấn công của Man Utd.

Đâu là 4 sai lầm của Jose Mourinho góp phần khiến Man Utd khủng hoảng? - Ảnh 9.

Mourinho và Alexis

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm