Đâu là "quả ngọt" lớn nhất Liverpool thu được sau trận hòa Man City?

thứ hai 8-10-2018 12:05:12 +07:00 0 bình luận
Mặc dù chỉ hòa Man City nhưng Liverpool có thể hài lòng với một trong những "quả ngọt" lớn nhất thu hoạch được từ trận đấu này và kể từ đầu mùa.

Điều được nói đến ở đây là sự vững vàng của cặp trung vệ Van Dijk - Lovren như một minh chứng cho thấy quá trình củng cố hàng thủ của HLV Klopp vẫn đi đúng hướng.

Đâu là quả ngọt lớn nhất Liverpool thu được sau trận hòa Man City? - Ảnh 1.

Van Dijk và Lovren giúp Liverpool đứng vững trước Man City

Khi Liverpool vẫn khai thác sức mạnh tấn công của mình thì HLV Jurgen Klopp cũng lặng lẽ tìm cách bóp nghẹt đối phương bằng sự chắc chắn trong phòng thủ, với vai trò then chốt từ cặp trung vệ.

Trong một trận đấu lớn với Man City, khi cả hai đội đều cảnh giác, sức mạnh của 2 trung vệ là yếu tố quan trọng để quyết định có giữ sạch lưới hay không.

Trên thực tế, đó là một cuộc so tài của các trung vệ, bởi vì cả 4 cầu thủ trên sân đều thực sự nổi bật.

Đâu là quả ngọt lớn nhất Liverpool thu được sau trận hòa Man City? - Ảnh 3.

Lovren bắt chết các tiền đạo Man City

John Stones đã tiến bộ dưới thời Guardiola nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Man City, trong khi sức mạnh của Aymeric Laporte là không phủ nhận.

Tuy nhiên, Guardiola thừa nhận rằng hàng công của Man City đã chùn bước trước 2 hòn đá tảng bên phía Liverpool ở Anfield, ngay cả khi Van Dijk phải chịu quả phạt đền có phần quá nặng và nghiêm khắc vào cuối trận.

"Chúng tôi cần một chút sáng tạo hơn ở phía trước, nhưng rất khó khăn, bạn biết họ (Liverpool) rất mạnh mẽ", Guardiola ông giải thích.

"Lovren chơi trận chung kết World Cup, Van Dijk là một trung vệ hàng đầu. Các cuộc tấn công của chúng tôi không tạo ra quá nhiều, nhưng điều đó là bình thường vì họ rất mạnh".

Đâu là quả ngọt lớn nhất Liverpool thu được sau trận hòa Man City? - Ảnh 5.

Van Dijk dù gây ra phạt đền nhưng vẫn được đánh giá cao

Sự xuất hiện của cái tên Lovren bên cạnh Van Dijk có thể gây ra khó chịu cho một số người hâm mộ bởi họ thích Joe Gomez, người đã trưởng thành rất nhanh mùa này.

Đúng là Gomez đã có sự hợp tác ấn tượng với Van Dijk, nhưng Lovren và trung vệ người Hà Lan ở một cấp độ khác. Thống kê về số bàn thua và số trận giữ sạch lưới cho thấy họ là bộ đôi tốt nhất ở Premier League mùa trước.

Đâu là quả ngọt lớn nhất Liverpool thu được sau trận hòa Man City? - Ảnh 7.

Aguero bất lực với sự đeo bám từ Lovren

Trước Man City, trung vệ người Croatia thực hiện chính xác 87% số đường chuyền (77), 8 lần thắng đối đầu tay đôi, thực hiện 4 pha giải vây, 5 pha tắc bóng và 2 lần thắng đối đầu trên không.

Đó là những thông số không tồi đối với một cầu thủ mới trở lại và chỉ chơi 1 trận từ đầu mùa.

Cuối cùng, sự kết hợp giữa Van Dijk và Lovren đã giúp Liverpool kéo dài thời gian giữ sạch lưới trên sân nhà tại Premier League lên con số 841 phút. Chắc chắn, đây sẽ tiếp tục là bệ đỡ cho tham vọng bay cao, nhắm tới chức VĐ Anh của The Kop.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm