De Bruyne tiết lộ cách Man City khiến MU chao đảo chỉ bằng 15 phút

Gia Bảo
thứ năm 9-1-2020 0:00:59 +07:00 0 bình luận
Kevin de Bruyne đã đưa ra tiết lộ về việc Man City sử dụng hệ thống 2 “số 9 ảo” khiến MU gục ngã trong trận bán kết lượt đi Carabao Cup.

Pep Guardiola được ca ngợi khi thực hiện một tuyệt tác về chiến thuật để hạ gục MU bằng cách chơi với 2 “số 9 ảo” tại Old Trafford. Sau đó, De Bruyne tiết lộ, Man City chỉ cần 15 phút hoàn thiện hệ thống đặc biệt này và làm đối thủ chao đảo.

Kết quả là Man City ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 1 trước khi MU gỡ lại 1 bàn ở hiệp 2.

De Bruyne tiết lộ cách Man City khiến MU chao đảo chỉ bằng 15 phút

De Bruyne và các cầu thủ Man City xé toang hàng thủ MU

De Bruyne cho biết, HLV Guardiola chỉ nói với các cầu thủ của mình về đội hình vào sáng thứ Ba và họ đã dành 15 phút để thực hành chiến thuật.

“Chúng tôi đã dành 15 phút vào buổi sáng để chuẩn bị cho chiến thuật này. Vào thứ Hai, chúng tôi không tập luyện theo cách đó, rồi sáng thứ Ba chúng tôi đã làm.

“Nhưng nó không giống như cách chúng tôi thực hiện trước đây. Chúng tôi đã làm điều đó chống lại các đội thích chơi một kèm một như Cardiff, MU, Barcelona.

De Bruyne tiết lộ cách Man City khiến MU chao đảo chỉ bằng 15 phút

Guardiola đã cao tay hơn đồng nghiệp Solskjaer ở trận derby

“Rõ ràng là họ đã cố gắng sử dụng cầu thủ một kèm một ở hàng tiền vệ, vì vậy điều đó hơi khó khăn với chúng tôi, bởi vì bất cứ nơi nào chúng tôi chạy họ đều cố gắng theo đuổi chúng tôi”.

Tiền vệ Ilkay Gundogan cũng thừa nhận các cầu thủ Man City dễ dàng nắm bắt được hệ thống mới: “Các cầu thủ chúng tôi khá thông minh, vì vậy họ có thể thích nghi với các tình huống khác nhau”.

Guardiola đã cảnh giác với các pha phản công của MU vốn được sử dụng cho chiến thắng 2-1 tại Etihad hồi tháng trước. Bằng cách chuyền bóng nhiều hơn và hạn chế cơ hội của MU, Man City đã thành công lần này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm