Demba Ba nói gì về cú trượt chân lịch sử của Gerrard vào năm 2014?

Dịch Phong
thứ bảy 13-4-2019 13:30:00 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo Chelsea, Demba Ba đã có những chia sẻ về cú trượt chân lịch sử của Gerrard vào năm 2014 giúp anh ghi bàn vào lưới Liverpool và phá vỡ giấc mơ lần đầu vô địch giải Ngoại hạng Anh của đội bóng áo đỏ.

Ngày 27/4/2014, Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà Anfield ở vòng 36 giải Ngoại hạng với tư cách đội bóng xếp đầu bảng và đã toàn thắng cả 11 trận đấu trước đó ở giải VĐQG Anh.

Demba Ba nói gì về cú trượt chân lịch sử của Gerrard vào năm 2014?
Liverpool đã có cơ hội rất lớn để vô địch giải Ngoại hạng mùa 2013/14, nhưng ...

Nhưng cú trượt chân của Steven Gerrard đã tạo điều kiện cho Demba Ba ghi bàn vào lưới Liverpool trong tình huống đối mặt với thủ môn Simon Mignolet. Sau đó, Willian đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Chelsea, đồng thời khiến Liverpool đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch mùa giải năm đó vào tay Man City.

Sau đó, Liverpool còn để Crystal Palace ngược dòng cầm hòa sau khi dẫn trước 3 bàn đến tận ... phút 79. Chung cuộc, Man City đã toàn thắng cả 5 trận đấu cuối cùng để bước lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng mùa 2013/14, còn Gerrard đã không bao giờ vô địch giải Ngoại hạng trong sự nghiệp thi đấu.

Demba Ba nói gì về cú trượt chân lịch sử của Gerrard vào năm 2014?
...Man City mới là đội bóng vô địch giải Ngoại hạng mùa 2013/14

Tuy nhiên, Demba Ba lại không hề cảm thấy tiếc nuối thay cho Steven Gerrard và Liverpool. Chia sẻ về trận đấu năm 2014, tiền đạo người Senegal cho biết: “Tôi không cảm thấy tiếc cho Gerrard. Tôi không phải là một CĐV của Gerrard, và Liverpool. Tuy nhiên, tôi cũng không ủng hộ Man City, hay vui mừng khi họ vô địch giải đấu.

Tất cả chỉ là một phần của trò chơi. Chúng tôi cũng chỉ thi đấu như Crystal Palace vào năm ngoái khi đội bóng này chiến thắng Stoke và tiễn đối thủ xuống hạng, dù Crystal Palace đã ở vị trí an toàn và gần như không có động lực để thi đấu. Nhưng đó là công việc của chúng tôi. Chúng tôi phải ra sân, thi đấu và cố gắng giành chiến thắng”.

Demba Ba nói gì về cú trượt chân lịch sử của Gerrard vào năm 2014?
Demba Ba đã ghi bàn vào lưới Liverpool và gián tiếp phá vỡ giấc mơ vô địch của đội bóng này

Không những không cảm thông với thất bại của Liverpool và Gerrard, Demba Ba còn không coi trọng bàn thắng phá vỡ giấc mơ vô địch của Liverpool bằng pha lập công giúp Chelsea loại PSG ở Tứ kết Cúp C1 diễn ra trước đó 2 tuần.   

“Tôi đã ghi bàn vào lưới PSG. Thật tuyệt vời khi bàn thắng đó đã giúp chúng tôi vào Bán kết Cúp C1. Đó là một điều gì rất tuyệt vời và đáng nhớ hơn đối với tôi, còn bàn thắng tại Anfield đã không mang lại bất cứ lợi ích nào cho chúng tôi, ngoài việc chiến thắng Liverpool trên sân khách.

Chiến thắng đó không đưa chúng tôi đến một giai đoạn khác như tại Cúp C1 và cũng không giúp chúng tôi vô địch giải đấu, hay bất kỳ điều gì khác. Bàn thắng đó giống như bất kỳ bàn thằng bình thường nào khác mà tôi từng có”.

Demba Ba nói gì về cú trượt chân lịch sử của Gerrard vào năm 2014?
Demba Ba coi trọng bàn thắng vào lưới PSG hơn pha lập công vào lưới Liverpool

Thất bại của Liverpool trước Chelsea năm 2014 còn trở nên cay đắng hơn nữa khi Chelsea chỉ sử dụng đội hình dự bị cho trận đấu với Liverpool để dồn toàn lực cho trận Bán kết lượt về Cúp C1 với Atletico Madrid trên sân nhà, sau khi đã hết cơ hội vô địch giải Ngoại hạng.

Bước vào trận đấu với Liverpool, HLV Jose Mourinho đã cất John Terry, Gary Cahill và David Luiz trên băng ghế dự bị để xếp Mohamed Salah, Demba Ba và Tomas Kalas đá chính.

“Tôi đã đoán trước việc HLV Mourinho sẽ sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu đó. Rất nhiều cầu thủ đá chính hôm đó không thường xuyên ra sân vào mỗi dịp cuối tuần. Nhưng dù ra sân với đội hình dự bị thì Mourinho vẫn mong muốn chúng tôi giành chiến thắng. Ông ấy rất quyết tâm chiến thắng trận đấu đó và đã lớn tiếng trong phòng thay đồ vì mục tiêu này”, Demba Ba chia sẻ.

Demba Ba nói gì về cú trượt chân lịch sử của Gerrard vào năm 2014?
HLV Mourinho rất quyết tâm đánh bại Liverpool, dù chỉ sử dụng đội hình dự bị của Chelsea

“Tôi còn nhớ ông ấy đã nói rằng: "Chúng ta đến đây để giành chiến thắng và chúng ta sẽ không bỏ cuộc". Những lời nói này đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi. Sau đó, Gerrard trượt chân và chúng tôi đã có khởi đầu tốt đẹp sau hiệp 1.

Đó là những gì một tiền đạo cần phải làm. Chúng tôi không được dạy để phòng ngự, chúng tôi không giỏi về chuyện này. Chúng tôi có thể pressing, nhưng không phải như cách pressing của các hậu vệ.

Nếu một hậu vệ chuyền bóng về, chúng tôi sẽ bắt đầu pressing và gây sức ép đối với thủ môn trước khi anh ta chuyền bóng vì họ có thể mắc sai lầm và đó sẽ là một cơ hội để ghi bàn.

Pha trượt chân lịch sử của Gerrard khiến Liverpool mất chức vô địch giải Ngoại hạng màu 2013/14

Chúng tôi luôn đánh cược trong các tình huống như vậy và tôi đã có mặt đúng chỗ đúng lúc. Khi dẫn bóng đến giữa khung thành và thủ môn đã lao lên phía trước, tôi không có góc nào để dứt điểm cả. Tôi đã cố gắng sút bóng qua 2 chân của thủ môn dù góc quá hẹp. Nhưng rốt cuộc thì bàn thắng vẫn đến”

Sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool, Demba Ba đã quỳ xuống sân và hôn lên mặt cỏ để ăn mừng, còn Gerrard đã nhanh chóng lấy trái bóng đặt vào giữa sân và thúc giục đồng đội tiếp tục chiến đấu để làm hồi sinh hy vọng vô địch của Liverpool. Nhưng giấc mơ của Gerrad đã không bao giờ xảy ra.

Bây giờ, Liverpool lại đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh mùa 2018/19 trong tình thế vẫn cạnh tranh quyết liệt với Man City cho danh hiệu vô địch nước Anh mùa giải năm nay. Liệu Chelsea có tiếp tục ngáng chân Liverpool thêm một lần nữa, hay thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ giành chiến thắng để tăng thêm áp lực cho Man City?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm