Derby London: Khi quá khứ và hiện tại giằng xé

thứ sáu 23-9-2016 11:13:21 +07:00 0 bình luận
Lịch sử các trận derby thành London thuộc về Arsenal nhưng hiện tại Chelsea mới là đội thống trị thủ đô của nước Anh.

Lịch sử các trận derby thành London thuộc về Arsenal nhưng hiện tại Chelsea mới là đội thống trị thủ đô của nước Anh.

Có quá nhiều yếu tố đang chống lại Arsenal vào lúc này. Hung tin mới nhất mà “Pháo thủ” phải nhận chính là quyết định bổ nhiệm trọng tài Michael Oliver bắt chính trận derby thứ 188 giữa hai CLB lớn nhất thủ đô.

Arsenal không thắng trong 8 trận gần nhất ở Premier League mà ông Vua áo đen 31 tuổi này hiện diện (hòa 5 thua 3). Ngược lại, Chelsea bất bại trong 13 trận chính thức được Oliver “dìu dắt” (thắng 7 hòa 6).

Trong quá khứ từng có giai đoạn dài Chelsea bị lép vế trước Arsenal. Từ năm 1995 đến 2005, “The Blues” bất lực trong việc đánh bại “The Gunners”. 19 lần hai đội đụng độ trong đúng một thập kỷ ấy, Chelsea thua 9 và hòa 10, không có nổi một lần giành chiến thắng trước “gã hàng xóm”. 

arsenal
Chelsea từng có giai đoạn không thể thắng Arsenal trong 10 năm liền

Đó là giai đoạn Arsenal cùng Man Utd biến Premier League thành cuộc đua song mã. Khi tỷ phú Roman Abramovich tiếp quản Chelsea từ mùa Hè 2003 và bắt đầu vung tiền mua sắm, thì “Pháo thủ” bắt đầu cơn đại suy thoái sau giai đoạn cao trào là chức vô địch nước Anh năm 2014 nhờ kỳ tích bất bại.

ảnh quoteTrận đấu có nhiều bàn thắng được ghi nhất giữa Arsenal và Chelsea có tỷ số 5-4 nghiêng về “Pháo thủ”, hôm 8/3/1958.

Dẫu sao quá khứ chỉ là quá khứ. Kể từ khi “hung thần” Didier Drogba xuất hiện, đế chế Arsenal ở thành London chính thức bị sụp đổ. Từ năm 2004 đến 2012, “Voi rừng” ghi 13 bàn sau 14 trận gặp Arsenal.

Hiện tại, Diego Costa đang thay thế xuất sắc vai trò của Drogba khi ghi 2 bàn sau 3 trận trước Arsenal, bên cạnh đó là khiến 2 cầu thủ đối phương bị đuổi khỏi sân.

Video chiến thắng 5-3 của Arsenal ngay tại Stamford Bridge cách đây 5 năm

Arsenal đã không thắng Chelsea trong 10 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Tệ hại hơn, “Pháo thủ” chẳng một lần nhả đạn trong 6 trận gần nhất ấy. Thực tế, các học trò của Arsenal đã gần 10 tiếng đồng hồ không thể ghi bàn trước Chelsea, chính xác là 9 tiếng 48 phút. 

chelsea
Chelsea áp đảo Arsenal trong 5 năm qua

Dẫu sao HLV Arsene Wenger rất mừng khi biết Chelsea đang được dẫn dắt bởi một người Ý. Lần gần nhất Arsenal có thể ngẩng cao đầu trước Chelsea là khi Carlo Ancelotti vẫn còn làm việc ở xứ sương mù.

ảnh quote Chelsea đã giữ sạch lưới 7/8 trận đối đầu với Arsenal trên tất cả đấu trường. Họ cũng bất bại 10/11 trận gần nhất trước đối thủ này. Trận duy nhất còn lại là chiến thắng tối thiểu của Arsenal ở trận tranh Community Shield tháng 8 năm ngoái

Hồi tháng 10/2011, Arsenal đánh bại được Chelsea ở giải Ngoại hạng thì một kỷ lục đã được lập trong lịch sử derby giữa hai đội. “Pháo thủ” thắng 5-3 ngay tại Stamford Bridge nhờ cú hat-trick của Robin van Persie. 

Đó là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất được ghi giữa Arsenal và Chelsea trong vòng gần 60 năm qua

chelsea
Các trận derby gần đây rất hay xuất hiện thẻ đỏ

Lần gần nhất Chelsea thua tại Emirates là cũng là dưới triều đại của Carletto (1-3 hồi tháng 12/2010). Khi ấy, Chelsea và Arsenal chơi tấn công đẹp mắt và cống hiến những trận cầu đầy fair-play.

ảnh quote Chelsea đang là đội giành nhiều chiến thắng tại Emirates trong khuôn khổ Premier League (4).

Nhưng sau đó các trận derby London trở nên chặt chẽ và máu lửa hơn. Kể từ 2010 tới nay Chelsea chẳng bao giờ bị lọt lưới quá một bàn trong mỗi lần hành quân đến Emirates. 

Trong khi 5 trận tại Premier League gần đây giữa hai đội có tới 4 chiếc thẻ đỏ được rút ra cho Mertesacker, Gabriel, Cazorla và Gibbs. Tất cả đều là học trò của Wenger.

Tuy nhiên Chelsea mới là đội "bạo lực" nhất trong số các đối thủ của Arsenal. Họ nhận 7 thẻ đỏ trong các trận đấu với CLB láng giềng, nhiều hơn bất cứ với đội nào khác

Video các pha bạo lực giữa Arsenal và Chelsea

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm