Derby Manchester: Khổng lồ Ibrahimovic chọi đá tảng Stones

thứ sáu 9-9-2016 10:37:07 +07:00 0 bình luận
Ở lần đối đầu thứ 2 ở xứ sương mù, trong trận derby Manchester rực lửa, người khổng lồ Zlatan Ibrahimovic liệu sẽ "nghiền nát" hòn đá tảng John Stones?.

Zlatan Ibrahimovic - John Stones là một trong những màn so găng đáng chú ý nhất ở Old Trafford tối mai. Cựu danh thủ Man City, Niall Quinn, thậm chí tin bộ đôi này có thể định đoạt kết quả trận derby Manchester.

Trong suốt 1 năm qua, John Stones là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man Utd. Nhưng khi Jose Mourinho xuất hiện, “Quỷ đỏ” lập tức mang về Eric Bailly ở tuần đầu tiên của tháng 6.

Sau vòng chung kết EURO, Man City bỏ ra 47,5 triệu bảng cho Sonte để biến chàng trai 22 tuổi trở thành hậu vệ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử. Bất chấp đội chủ sân Etihad bị thủng lưới trong cả 3 trận đầu tiên ở Premier League, màn trình diễn của Sonte vẫn khiến Pep Guardiola hài lòng. 

derby manchester
Ibra từng đối đầu Stones 66 phút trận giao hữu ở Old Trafford

Stones đang thể hiện khả năng chuyền bóng ấn tượng, hoàn thành 164/179 đường chuyền. Anh là cầu thủ duy nhất của Man City có tỷ lệ chuyền chính xác trên 90%, tức còn hơn cả những nghệ sỹ như David Silva hay De Bruyne. Tại Premier League mùa này chỉ có 2 hậu vệ giỏi phân phối bóng hơn Stones là Bailly (96%) và John Terry (93%).

Nhưng trận derby tối mai Man City không chỉ hy vọng Stones sẽ chuyền bóng tốt mà cao hơn đó là phát huy tốt nhất những phẩm chất làm nên một trong những trung vệ trẻ hay bậc nhất hiện nay, đặc biệt khi trước mặt Stones là người khổng lồ Ibrahimovic. 

Stones và NHA mùa này

Số trận: 3     Bàn thua của CLB: 3     Số phút: 238

Trung bình chuyền bóng/trận: 59,7  Tỷ lệ chuyền chính xác: 92%

Phá bóng: 10           Đánh chặn: 4

Số pha không chiến thành công: 7

Tỷ lệ không chiến thành công: 58,33%

Hãy nhớ, dù sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng sau, Ibra vẫn  giữ nguyên bản năng săn bàn đáng sợ. Trong chiến dịch 2016-17, anh đã có 4 bàn sau 4 trận cho Man Utd (đều đá trọn vẹn 90 phút), 3 trong số đó đến ở 2 vòng đầu Premier League.  

Tính từ mùa giải trước, tiền đạo người Thụy Điển chỉ kém mỗi Suarez về số bàn thắng ở giải VĐQG. Siêu sao của Barca có 43 bàn sau 37 trận, thì Ibra ghi 41 bàn chỉ sau 34 trận, nhiều hơn cả Gonzalo Higuain (37 bàn), Ronaldo (35), Lewandowski (33) và Lionel Messi (28).

derby manchester
Stones (áo xanh) là hậu vệ người Anh đắt giá nhất 

Ibrahimovic là mẫu tiền đạo biết phát huy tối đa lợi thế về thể lực cũng như thể hình. Bên cạnh đó, khả năng ghi bàn của anh rất đa dạng. 4 bàn ở xứ sương mù thì 2 được thực hiện bằng đầu, 1 quả penalty và 1 cú sút từ ngoài vòng cấm.

Với vóc dáng khổng lồ (cao 1m95, nặng 95kg), Ibra rất dũng mãnh trong những pha không chiến. Ibra đã đánh bại trung vệ đội trưởng Wes Morgan của Leicester khi ghi bàn bằng đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd ở trận tranh Cúp Community Shield đầu mùa. Còn bàn thắng bằng đầu trước Southampton tại vòng 2 được tờ Mail ví như "quả rocket nã từ trên không". 

Và bởi Ibra còn cực kỳ lợi hại với những quả nã đại bác tầm xa, đó sẽ là vũ khí lợi hại của Man Utd mà thầy trò Pep Guardiola phải dè chừng. Tính ra, trong 2 mùa gần đây, chỉ có Messi (8) ghi nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm hơn Ibra (7) tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Ibra và NHA mùa này

Số trận: 3          Bàn thắng: 3         Số phút: 270

Tạo cơ hội: 4             Sút bóng: 12          Sút trúng đích: 6

Sút ngoài vòng cấm: 8          Sút trong vòng cấm: 4

Số pha không chiến thành công: 7

Tỷ lệ không chiến thành công: 50%

Chắc chắn, dù sở hữu chiều cao tới 1,89m, John Stones sẽ rất vất vả khi tì đè, không chiến với Ibra. Chưa ai quên mùa trước Stones đã trở thành chàng hề bị chế nhạo khi đeo bám Odion Ighalo của Watford bất thành, vì hụt hơi khi đua tốc độ với Jamie Vardy của Leicester hay pha tắc bóng thô bạo với Marko Arnautovic của Stoke. 

Vậy nên, tối mai Stones sẽ cần nhiều lắm những sự hỗ trợ, từ người đá cặp Otamendi tinh quái và có lẽ cả từ Fernandinho, người đảm trách vai trò thấp nhấp ở hàng tiền vệ Man Xanh.

derby manchester
Ibrahimovic đã có 3 bàn sau 3 trận ở Premier League mùa này

Thực ra Stones và Ibra đã đối đầu với nhau một lần trong trận đấu tri ân Wayne Rooney ngày 3/8. Khi đó Stones vẫn chơi cho Everton và giúp đội nhà cầm hòa Man Utd ngay tại Old Trafford. 

ảnh quoteJohn Stone: “Tôi đã có kinh nghiệm đối đầu với Ibra. Hy vọng tôi sẽ lại có thể đoán trước anh ấy sẽ làm gì”.

Ibra dù rất nỗ lực nhưng không thể ghi bàn trong trận ra mắt sân Old Trafford. Tân binh của “Quỷ đỏ” tức giận khi được thay ra ở phút 66'.

Nhưng ở lần tái đấu sắp tới, người khổng lồ Zlatan liệu sẽ "nghiền nát" hòn đá tảng Stones?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm