Diego Costa: Chelsea đối xử với tôi như tội phạm

thứ hai 14-8-2017 13:02:01 +07:00 0 bình luận
Trong buổi phỏng vấn độc quyền với DailyMail, Diego Costa đã trải lòng về khoảng thời gian được coi là ác mộng dưới thời HLV Antonio Conte.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với DailyMail, Diego Costa đã trải lòng về khoảng thời gian được coi là ác mộng dưới thời HLV Antonio Conte.

Khoảnh khắc Sam Vokes đánh đầu tung lưới Chelsea nâng tỷ số lên 3-0 cho Burnley ở trận mở màn Premier League mùa giải mới cũng là lúc tiếng gõ cửa nhà Diego Costa vang lên.

Phóng viên của tờ DailyMail có mặt tại căn nhà của chân sút sinh năm 1988 ở vùng Đông Bắc Brazil mà không báo trước. Tuy nhiên, Costa vẫn nồng nhiệt đón tiếp vị khách không mời.

Diego Costa: ''Chelsea đối xử với tôi như một tên tội phạm''

Diego Costa đón phóng viên DailyMail khi đang theo dõi Chelsea thi đấu với Burnley ở trận mở màn Premier League

"Thế trận đang tốt cho Chelsea phải không? Chiếc thẻ đỏ là bước ngoặt (Kết quả Chelsea thua 2-3 trước Burnley - PV). Dù sao anh cũng đã đi một chặng đường dài còn tôi thì chẳng cần gì phải giấu. Mời vào!" Costa mở lời với phóng viên đến từ nước Anh.

Ngả mình trên chiếc ghế trong vườn nhà, Diego Costa bắt đầu câu chuyện với một nụ cười chua chát: "Đúng là một mùa Hè kỳ lạ". Mùa Hè của Costa bắt đầu bằng một tin nhắn điện thoại từ Conte, thông báo rằng sự nghiệp của anh ở Chelsea đã kết thúc. Kể từ đó tới nay, Costa không còn hiện diện ở Chelsea.

Costa không hề chờ đợi cuộc gọi đề nghị trở lại từ Conte. "Không," Costa nói. "Anh đã biết ông ta không muốn tôi. Tôi đang đợi Chelsea để tôi tự do. Tôi không muốn ra đi. Tôi đang hạnh phúc. Nhưng khi HLV không muốn tôi thì tôi phải đi".

Diego Costa: ''Chelsea đối xử với tôi như một tên tội phạm''

Là người góp công lớn cho chức vô địch Premier League năm ngoái nhưng giờ Costa đang phải xem Chelsea thi đấu ở khoảng cách hơn 8.000km

Ghi 20 bàn và đóng góp công lớn trong chức vô địch của Chelsea nhưng giờ thì tiền đạo 28 tuổi lại đang ngồi xem những đồng đội thi đấu ở khoảng cách hơn 8.000km.

Diego Costa cáo buộc BLĐ Chelsea đối xử với anh "như một tên tội phạm" và những tin nhắn mà Conte gửi tới vẫn còn được lưu giữ trên điện thoại của mình.

Cầu thủ mang quốc tịch TBN tiết lộ anh đã bị đày xuống tập luyện cùng đội dự bị. Tuy nhiên, Costa từ chối và bị phạt vài tuần tiền lương. 

Diego Costa: ''Chelsea đối xử với tôi như một tên tội phạm''

Những kỷ niệm của Costa tại Chelsea được đặt ngay ngắn trong phòng khách

"Tôi muốn trở lại Atletico Madrid và tôi đã nói với Giám đốc Chelsea Marina Granovskaia. Tôi đã từ chối một vài lời đề nghị. Họ muốn bán tôi cho một CLB Trung Quốc hoặc CLB khác. Ngôn ngữ thuận lợi nhất cho tôi là ở Tây Ban Nha. Nếu tôi ra đi, tôi sẽ tới CLB tôi muốn, chứ không phải nơi nào trả tôi nhiều tiền nhất. Nếu không thành công, tôi muốn thanh lý hợp đồng với Chelsea và không cần lương. Tôi sẽ tự tập luyện một mình ở đây", Diego Costa quả quyết.

"Tôi yêu Chelsea và không muốn ra đi. Những người đồng đội thân thiết như David Luiz, Willian hay Fabregas nhắn tin cho tôi qua group chat trên WhatsApp rằng họ rất nhớ tôi. Họ hỏi tôi thế nào. Họ thực sự yêu quý con người tôi. Nếu không họ đã không nói nhớ và yêu quý tôi" cầu thủ người TBN buồn bã.

"Vậy Diego, mọi việc đã xấu đi như thế nào?", phóng viên DailyMail đặt câu hỏi. "Tôi không thể kể với người khác, tôi chỉ giữ trong mình. Tôi đã có mùa giải tuyệt vời".

Diego Costa: ''Chelsea đối xử với tôi như một tên tội phạm''

Tại Lagarto Brazil, Diego Costa được coi như biểu tượng của quê hương

Hồi tháng Giêng, Conte lý giải sự vắng mặt của Costa trong trận thắng Leicester 3-0 là vì tiền đạo này bị đau lưng. "Không, không, không", Costa tỏ ra giận dữ. "Đấy là hình phạt vì thái độ tôi thể hiện và không cư xử đúng cách". Ngay sau đó xuất hiện tin đồn Costa sẽ chuyển sang Trung Quốc.

"Mọi thứ xảy ra với HLV bắt đầu từ tháng Giêng. Tôi đã gần đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng và rồi họ trì hoãn. Tôi nghi HLV đứng đằng sau việc đó. Ông ta yêu cầu CLB như vậy. Quan điểm của ông ta rất rõ ràng và không xoay chuyển. Tôi tôn trọng ông ta như một HLV giỏi. Ông ta đã làm rất tốt công việc của mình và tôi có thể thấy điều đó, nhưng về tư cách con người thì không. Ông ta không phải mẫu HLV gần gũi với cầu thủ của mình. Ông ta rất khoảng cách", Costa chia sẻ về lý do khiến giữa anh và Conte rạn nứt tình cảm và không thể hàn gắn.

"Những gì đang xảy ra thời gian qua với Chelsea thực sự buồn", anh nói tiếp khi được nhắc đến tin nhắn mà Conte gửi cho mình. "Tôi hiểu (gửi tin nhắn - PV) đấy là khi HLV muốn một cầu thủ khác. Alvaro Morata là cầu thủ tài năng. Nhưng ông ta không nên làm việc đó bằng tin nhắn điện thoại. Ông ta nên thành thật và nói thẳng với tôi.

Diego Costa: Chelsea đối xử với tôi như tội phạm

Costa và Mourinho vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp

Tôi nhận được tin nhắn khi đang tập trung cho ĐT Tây Ban Nha, ngồi một mình trong phòng thay đồ. Tôi cảm thấy sốc khi đọc tin nhắn. Tôi đã cho các đồng đội tại ĐTQG đọc và họ không thể tin tại sao ông ta có thể làm như vậy. Tôi khi đó đã rất giận dữ, nhưng giờ tôi bình tĩnh hơn rồi. Tôi không xóa tin nhắn đó. Nếu mọi người cho rằng tôi dối trá, tôi sẽ cho họ xem tin nhắn".

Trong quãng thời gian khó khăn đó, Costa còn nhận được sự động viên từ một người đặc biệt. Đó chính là HLV Jose Mourinho.

"Jose đã gọi trực tiếp cho tôi chỉ để kiểm tra xem tôi thế nào, có ổn không. Ông ấy chúc tôi may mắn. Tôi chưa bao giờ có vấn đề gì với Jose. Chúng tôi có quan hệ rất tốt", Costa kể.

Mang vẻ mặt chán nản sau khi Chelsea để thua Burnley chung cuộc với tỷ số 2-3, Costa chốt lại: "Tôi xứng đáng được đối xử tốt hơn, tôi luôn ra sân với tinh thần cao nhất và làm mọi thứ tốt đẹp nhất cho Chelsea. Nhưng họ bắt tôi phải đá với đội dự bị mà không đưa ra bất cứ lý do gì. Tôi không cần tiền, tôi thà ở lại đây, nơi có gia đình và những người yêu quý mình còn hơn trở lại Anh để bị làm nhục. Tôi muốn thỏa thuận với Atletico Madrid được giải quyết ngay trong tháng này. Tôi muốn sớm lấy lại phong độ tốt nhất và sẵn sàng cho World Cup".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm