Điểm tựa lớn nhất của MU chống lại Liverpool bị "đánh giá thấp"

Dịch Phong
chủ nhật 20-10-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
MU tiếp đón Liverpool trên sân nhà trong hoàn cảnh thua kém hoàn toàn đối thủ và điểm tựa lớn nhất của họ cũng bị đánh giá thấp.

MU bước vào trận đấu với Liverpool trong hoàn cảnh thua kém đối thủ về mọi mặt. Thậm chí, ngay cả điểm mạnh nhất của MU trong thời điểm hiện tại là hàng phòng ngự cũng không được đánh giá cao.

MU đã chi đến 135 triệu bảng để tăng cường sức mạnh hàng thủ bằng 2 bản hợp đồng bom tấn Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire. Cả hai đều thi đấu tốt và góp công lớn giúp MU chỉ thủng lưới 8 bàn sau 8 vòng đầu. Tuy nhiên, thành tích này vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng của NHM Man Utd khi mành lưới đội nhà vẫn đều đặn rung lên vào mỗi dịp cuối tuần.

Điểm tựa lớn nhất của MU chống lại Liverpool bị đánh giá thấp

MU vẫn thủng lưới đều đặn qua từng trận

Trong 8 vòng đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này, MU chỉ thắng 2 lần và đó là các trận mà họ giữ sạch lưới trước Chelsea, Leicester, 2 đội bóng đang xếp thứ trong Top 3 với sức mạnh hàng công chỉ kém Liverpool, Man City.

Việc MU chiêu mộ thành công hậu vệ đắt giá nhất thế giới Maguire và hậu vệ cánh phải tài năng Wan-Bissaka đã giúp chỉ số bàn thua dự kiến của đội bóng (6,2) đạt mức thấp nhất, trên cả Liverpool (7,4) và Leicester (9,5).

Điểm tựa lớn nhất của MU chống lại Liverpool bị đánh giá thấp

Maguire và Wan-Bissaka giúp MU cải thiện phòng ngự

MU cũng xếp đầu ở chỉ số cú sút phải đối mặt dự kiến cho thấy đội bóng ít phải đối mặt với những cú sút có khả năng thành bàn cao.

Thực tế, các chỉ số phòng ngự của MU khá tốt khi đội bóng này chỉ cho phép đối thủ tung ra 33 đường chuyền chính xác trong khoảng 16m50 trước khung thành của De Gea. Thành tích này chỉ kém Liverpool và Leicester cùng cho phép đối thủ thực hiện 27 đường chuyền chính xác xung quanh khu vực cấm địa.

Nhưng cũng phải lưu ý rằng, kể từ đầu mùa, MU chỉ gặp nhiều các đối thủ chấp nhận lối chơi phòng ngự phản công và không có nhiều cú sút về phía khung thành đối thủ như Crystal Palace, Wolves, Leicester hay Newcastle. Nhưng các cơ hội ít ỏi đến từ các tình huống phản công như vậy lại thường có khả năng ghi bàn rất cao.

Điểm tựa lớn nhất của MU chống lại Liverpool bị đánh giá thấp

Bàn thua gần nhất của MU đến từ một tình huống phản công

Nếu phải đối mặt với các đội bóng có lối chơi kiểm soát bóng và khả năng dứt điểm tốt như Liverpool hay Man City, hàng phòng ngự MU thậm chí sẽ phải đối mặt với thử thách lớn hơn rất nhiều.

Nhưng trong hoàn cảnh hàng tiền đạo MU đang có phong độ kém cỏi, hàng phòng ngự vẫn là điểm tựa lớn nhất để MU hy vọng có điểm trước Liverpool đêm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm