Đội hình MU nếu có Havertz sẽ tạo nên hàng tiền vệ trong mơ

Dịch Phong
thứ bảy 6-6-2020 15:08:23 +07:00 0 bình luận
MU đang nỗ lực theo đuổi tài năng trẻ Kai Havertz của Leverkusen để tạo nên hàng tiền vệ trong mơ cho mùa tới.

MU đang theo đuổi Kai Havertz, tài năng trẻ của Levekusen gây ấn tượng mạnh ở Bundesliga. Cầu thủ 20 tuổi người Đức đã ghi 15 bàn thắng và thực hiện 7 kiến tạo sau 38 trận mùa này.

Nếu chuyển nhượng thành công, MU có thể nghĩ đến việc xây dựng một hàng tiền vệ trong mơ. Là một cầu thủ đa năng, Havertz chơi tốt ở nhiều vị trí và dưới đây là 3 gợi ý cho MU để sử dụng hiệu quả tài năng trẻ người Đức.

Kai Havertz đang có phong độ cao ở Bundesliga

Tiền vệ tấn công

Đây là vị trí sở trường của Havertz tại Leverkusen và MU có thể xem xét để sử dụng Havertz tốt nhất. Trong sơ đồ 4-3-3, Havetz chơi ngay phía sau tiền đạo cắm, hoặc Martial hoặc Greenwood.

Ở vị trí này, Havertz cần nhận được sự giúp đỡ của hai đồng đội ở hàng tiền vệ để tập trung cho nhiệm vụ tấn công. Nhưng điều đó lại khiến HLV Solskjaer phải đau đầu vì cả Bruno Fernandes lẫn Paul Pogba đều có xu hướng tham gia tấn công nhiều hơn phòng ngự.

Havetz có thể đá tiền vệ công ở MU

Nếu HLV Solskjaer vẫn muốn sử dụng bộ ba tiền vệ này thì Pogba có thể là người được yêu cầu đá thấp nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn Fred hay McTominay đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự mang lại sự yên tâm nhiều hơn.

Chơi rộng bên cánh phải

Havertz không chỉ đá tốt ở vị trí tiền vệ tấn công mà còn đảm nhiệm được vai trò của một cầu thủ chơi rộng bên cánh phải. Đây là vị trí mà anh đóng góp 5 bàn và 5 kiến tạo sau 10 trận cho Leverkusen mùa này.

Vì Havertz thuận chân trái nên việc bố trí cầu thủ người Đức chơi cánh phải sẽ giúp anh di chuyển vào trung lộ và dứt điểm bằng chân thuận tốt hơn. Khi đó, hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka cũng sẽ có nhiều khoảng trống để lao lên hỗ trợ tấn công.

Havertz thuận chân trái và có thể đá cánh phải

Việc sắp xếp Havertz ở vị trí này cũng giúp HLV Solskjaer dễ dàng lựa chọn các vị trí khác. Fred hoặc McTominay góp mặt ở hàng tiền vệ để đá cặp với Pogba và tạo điều kiện cho Bruno Fernandes tiếp tục đá tiền vệ công hiệu quả như thời gian qua.

Ngoài ra, việc Havertz chuyển sang cánh phải cũng giảm áp lực cho MU trong thương vụ mua Jadon Sancho vì Dortmund vẫn đang hét giá hơn 100 triệu bảng.

Số 9 ảo

Phương án cuối cùng để sử dụng Havertz là vai trò số 9 ảo để tận dụng khả năng săn bàn rất tốt. Cần biết rằng, anh đã ghi 7 bàn trong 7 lần đá tiền đạo cho Leverkusen mùa này.

Havetz cũng có thể đá số 9 ảo khi cần thiết

Với phương án này, MU tiếp tục sử dụng Daniel James bên cánh phải, hoặc dốc tiền mua Sancho. Khi đó, MU sẽ có một bộ tứ tấn công vô cùng nguy hiểm là Havertz-Sancho-Martial-Rashford.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm