Đội hình MU sẽ thế nào nếu chiêu mộ được Saul Niguez?

Hoàng Hà
thứ tư 3-6-2020 9:32:27 +07:00 0 bình luận
MU đã liên hệ với Saul Niguez như một mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa hè này. Nếu thành công, HLV Solskjaer có thể xếp thành 3 lựa chọn khác nhau.

Saul với sơ đồ 4-3-3

MU đã vận hành sơ đồ này thường xuyên kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản và thật dễ hiểu tại sao Saul sẽ được dành sẵn một vị trí trong hệ thống đó.

Khi ấy, tiền vệ đang khoác áo Atletico Madrid sẽ đảm nhiệm vai trò một tiền vệ chơi bên trái, trở thành một nhân tố lý tưởng để hợp tác với Paul Pogba, còn Bruno Fernandes được tự do chơi tấn công nhiều hơn.

Saul sẽ cần phải thực hiện nhiều công việc phòng thủ nếu được triển khai trong sơ đồ như vậy, nhất là khi đội hình này quá thiên về tấn công.

Saul với sơ đồ 4-4-2

HLV Solskjaer có nhiều kinh nghiệm về sơ đồ này từ khi còn chơi dưới thời Sir Alex Ferguson. Vì thế, ông có thể tự mình thử nghiệm nếu có được một cầu thủ chạy cánh phải xuất sắc trong mùa hè.

MU hiện đang có nhiều lựa chọn ở bên trái hàng tiền vệ, nhưng thật công bằng khi nói rằng không có ai khác đạt khả năng phòng thủ chất lượng như Saul.

Tại Atletico Madrid, HLV Diego Simeone thường xuyên sử dụng đội hình này trong các trận đấu lớn ở cúp châu Âu với Saul được triển khai ở bên trái. Đó dường như là một lựa chọn phù hợp cho MU khi gặp các đối thủ mạnh.

Saul với sơ đồ 3-5-2 

Đây là sơ đồ mà Solskjaer thường thích chuyển sang trong những trận đấu khó khăn và nó cũng phù hợp với Saul.
Sự linh hoạt của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp anh biến đổi thành cầu thủ chạy cánh trái hoặc di chuyển vào trong chơi như một tiền vệ trung tâm.

Với thêm một trung vệ trong đội hình, Saul sẽ giảm bớt trách nhiệm phòng ngự ở hàng tiền vệ. Vì thế, sơ đồ này có thể phù hợp với anh nhất trong số 3 phương án về đội hình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm