Đội hình MU tốt nhất của huyền thoại Roy Keane vắng một loạt sao

Dịch Phong
chủ nhật 7-6-2020 20:00:03 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại Roy Keane đã chọn ra đội hình các đồng đội tốt nhất ở MU với sự vắng mặt của một loạt ngôi sao đáng chú ý.

Roy Keane là một trong những đội trưởng huyền thoại của MU. Cựu danh thủ người Ireland có 7 lần vô địch Ngoại hạng Anh và 1 lần đoạt Cúp C1 cùng "Quỷ đỏ". Anh cũng là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế hệ của mình.

Tuy nhiên, Keane được biết đến là một cầu thủ có cá tính mạnh và luôn gây chú ý với những hành động hay phát ngôn khác người. Mới đây, cựu danh thủ người Ireland đã gây sốc khi gạch tên hàng loạt ngôi sao trong đội hình các đồng đội tốt nhất ở MU, bao gồm Ryan Giggs, Paul Scholes, Wayne Rooney, Rio Ferdinand hay Gary Neville.

Roy Keane là đội trưởng huyền thoại của MU

Trong đội hình của Keane, vị trí thủ môn được giao cho huyền thoại Peter Schmeichel, người có rất nhiều khoảnh khắc cứu thua xuất sắc trong 8 năm khoác áo MU.

Ở vị trí trung vệ, Japp Stam đá cặp với Gary Pallister. Quyết định này khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu vì Steve Bruce và Rio Ferdinand đều được đánh giá cao hơn hẳn.

Tuy nhiên, Keane lại giải thích quyết định của mình rằng: “Tôi chọn Pallister vì thể hình của cậu ấy. Dù chỉ đá trong 2 phút, nhưng trông cậu ấy như thể đã đá suốt 1 giờ rồi vậy”.

Roy Keane chọn Pallister vì thể hình của đồng đội

Một quyết định gây tranh cãi khác của Keane là chọn Paul Parker đá hậu vệ phải chứ không phải Gary Neville. Lời giải thích của cựu đội trưởng MU đơn giản là: “Tôi đã thi đấu cùng Parker trong thời kỳ đỉnh cao của cậu ấy. Một hậu vệ hàng đầu. Neville đơn giản là kém may mắn hơn thôi”.

Ở hàng tiền vệ, Keane tự xếp mình đá cặp với Paul Ince, hai cánh là David Beckham và Cristiano Ronaldo. Những lựa chọn này đều hợp lý, trừ vị trí của Paul Ince. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, Scholes xứng đáng góp mặt ở vị trí này hơn bất kỳ đồng đội nào khác của Keane.

Keane loại cả Scholes và Giggs khỏi đội hình đồng đội MU tốt nhất

Nhưng cũng giống như trường hợp của Parker, cựu đội trưởng MU giải thích chọn Ince vì màn trình diễn của cầu thủ trong thời kỳ đỉnh cao. Ngoài ra, một số ý kiến khác cũng cho rằng, Kean chưa được thi đấu với Ronaldo có phong độ tốt nhất nên vị trí tiền vệ cánh trái nên là Giggs.

Nếu Keane lựa chọn đội hình dựa thành tích trong suốt thời gian ở MU thì có lẽ anh đã không bỏ qua Rooney, chân sút số một trong lịch sử CLB.

Roy Keane chọn Ronaldo, nhưng bỏ qua Wayne Rooney

Thay vào đó, Keane đã chọn Ruud van Nistelrooy đá cặp với Eric Cantona. Tuy nhiên, 2 sự lựa chọn này cũng rất xứng đáng với những gì mà Van Nistelrooy hay Cantona đã trình diễn ở MU.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm