Đội hình MU và Liverpool sẽ thế nào nếu có Werner?

Hoàng Thanh
thứ hai 4-11-2019 12:06:00 +07:00 0 bình luận
MU và Liverpool đều đang tìm cách giành Timo Werner ở kỳ chuyển nhượng tới. Vậy đội hình của họ sẽ thế nào nếu có tiền đạo của Leipzig này?

MU và Liverpool đang dẫn đầu danh sách những CLB có khả năng giành tiền đạo Timo Werner. Dự kiến, thương vụ này có thể kích hoạt ngay ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.

Đã khẳng định được chất lượng, Werner sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công bất kỳ đội bóng nào. Với MU và Liverpool, rất có thể họ sẽ phải thay đổi khá nhiều nếu muốn chân sút người Đức góp mặt.

Đội hình MU và Liverpool sẽ thế nào nếu có Werner?

Werner được coi là mẫu trung phong cắm cổ điển

Liverpool

Đội hình nhà đương kim vô địch Cúp C1 châu Âu đang được coi là hoàn hảo từ công đến thủ. Tuy nhiên ở vị trí mũi nhọn tấn công, Liverpool dường như vẫn thiếu một chân sút có khả năng nhận các đường "tiếp đạn" và biến nó thành bàn thắng.

Với một trung phong cắm dạng cổ điển như Werner, vấn đề này có thể được giải quyết. Chỉ có điều, HLV Juergen Klopp sẽ phải hy sinh ít nhất một vị trí để nhường chỗ cho tiền đạo người Đức.

Sơ đồ tối ưu nhất khi ấy có lẽ là 4-2-3-1. Bộ ba Salah, Mane, Firmino chơi lùi xuống, với Firmino đảm nhiệm số 10. Hàng tiền vệ 3 người chuyển thành 2 tiền vệ trung tâm là Wijnaldum cùng Fabinho hoặc Henderson, trong khi bộ tứ vệ và thủ môn không đổi.

Đội hình MU và Liverpool sẽ thế nào nếu có Werner?

Đội hình Liverpool khi có Werner

MU

Trường hợp của MU lại cần Werner hơn bao giờ hết khi đang thiếu bàn thắng. Nhiều khả năng, Solskjaer sẽ bố trí lại đội hình để cho phép Werner chơi bên cạnh Martial ở vị trí cao nhất.

Với sơ đồ 4-4-2, bộ đôi Rashford và James được ưa thích sẽ đảm nhận trách nhiệm hai cánh. Pogba khi trở lại sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với McTominay.

Đội hình MU và Liverpool sẽ thế nào nếu có Werner?

Đội hình MU khi có Werner

Tuy vậy, hệ thống lại gây ra mối nghi ngờ về sự cân bằng khi MU quá thiên về tấn công và sẽ khó áp dụng khi chơi với các đối thủ lớn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm