Drogba "bắt bệnh" dứt điểm thành bàn của đàn em Morata ở Chelsea

thứ ba 25-9-2018 12:05:08 +07:00 0 bình luận
Gia nhập Chelsea với nhiều kỳ vọng nhưng đến nay những gì Morata thể hiện trên sân mang đến nỗi thất vọng nhiều hơn, thể hiện qua thống kê dứt điểm thành bàn... khó tin nổi.

Gia nhập Chelsea với nhiều kỳ vọng nhưng đến nay những gì Morata thể hiện trên sân mang đến nỗi thất vọng nhiều hơn, thể hiện qua thống kê dứt điểm thành bàn... khó tin nổi.

Kể từ khi chuyển tới Chelsea mùa hè năm ngoái đến nay, Morata đã ghi được 16 bàn sau 55 lần ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge, trong đó có 12 bàn ở giải NHA.

Drogba bắt bệnh dứt điểm thành bàn của đàn em Morata ở Chelsea - Ảnh 1.

Morata mới ghi được 1 bàn mùa này

Số bàn thắng ít ỏi, Morata còn khiến các CĐV Chelsea lắc đầu ngao ngán vì "quá gỗ" trước khung thành.

Thống kê cho thấy, tiền đạo người TBN ghi được 10 bàn sau 28 cơ hội cực kỳ ngon ăn, tương đương hiệu suất chuyển hóa chỉ đạt 36%.

Drogba bắt bệnh dứt điểm thành bàn của đàn em Morata ở Chelsea - Ảnh 2.

Đây là con số tệ hại đối với 1 tiền đạo cắm, và nếu so với những chân sút khác có số cơ hội ngon ăn tương tự thì Morata chính là cầu thủ tận dụng cơ hội kém nhất.

Romelu Lukaku, người nổi tiếng phung phí vô số cơ hội ghi bàn nhưng vẫn có tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng cao hơn nhiều: tận dụng 14/29 cơ hội rõ rệt, tương đương 48%.

Drogba bắt bệnh dứt điểm thành bàn của đàn em Morata ở Chelsea - Ảnh 3.

Lukaku còn tận dụng cơ hội tốt hơn Morata

Trong khi đó, 2 ngôi sao của Man City là Sergio Aguero và Raheem Sterling là những người chắt chiu cơ hội tốt nhất với tỉ lệ lần lượt là 53 và 54%.

Chứng kiến người phong độ tệ hại của người đàn em, cựu tiền đạo lừng danh Didier Drogba mới đây cũng đã dành lời khuyên cho ngôi sao người TBN:

Drogba bắt bệnh dứt điểm thành bàn của đàn em Morata ở Chelsea - Ảnh 4.

Drogba gửi lời khuyên cho Morata

"Khi tôi mới đến Chelsea, mọi chuyện cũng không hề dễ dàng. Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất với các tiền đạo nằm ở sự tự tin.

Bên cạnh đó bạn phải khắt khe hơn với bản thân và có khao khát muốn cải thiện qua từng trận".


Pha lập công duy nhất mùa này của Morata

Sau trận đấu với PAOK tại Europa League, HLV Sarri cũng đã nhận định rằng chân sút người TBN đang thiếu đi sự tự tin cần thiết nhưng ông "không thể cho Morata sự tự tin được".

Drogba bắt bệnh dứt điểm thành bàn của đàn em Morata ở Chelsea - Ảnh 7.

HLV Sarri cũng bó tay trước cậu học trò

Ở trận đấu cuối tuần qua ở giải NHA, Morata phải nhường suất đá chính cho Giroud và chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng không thể hiện được gì.

Với màn trình diễn nghèo nàn như vậy, cơ hội để Morata được đá chính ngay từ đầu trong trận đấu khó khăn với Liverpool tại Cúp liên đoàn Anh rạng sáng thứ 5 vẫn là dấu hỏi. 

Không lạ nếu cầu thủ 25 tuổi này tiếp tục phải ngồi dự bị cho Giroud, trừ phi HLV Sarri tính giữ sức cho Giroud ở các mặt trận chính như Ngoại hạng Anh hay Europa League nên sẽ ngó ngàng đến Morata. 


Morata lọt Top 8 cầu thủ có nhiều cơ hội ghi bàn nhất kể từ Ngoại hạng Anh 2017/18

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm