Dữ liệu chỉ ra Aubameyang là vua kiếm điểm ở giải NHA mùa 2018/19

Nguyễn Nam
thứ năm 23-5-2019 1:08:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ đạt thành tích ghi bàn ấn tượng mà Aubameyang còn khiến tất cả ngả mũ trước khả năng kiếm điểm phi thường ở mùa giải vừa qua.

Mùa giải NHA trọn vẹn đầu tiên của Aubameyang với Arsenal đã kết thúc theo một cách không thể ngọt ngào hơn khi anh giật danh hiệu "Vua phá lưới" với 22 bàn thắng ghi được.

Dữ liệu chỉ ra Aubameyang là vua kiếm điểm ở giải NHA mùa 2018/19
Auba nhận giải "Chiếc giày vàng" cùng Mane và Salah

Mặc dù không thể giúp Arsenal lọt vào top 4 để giành vé trực tiếp dự Champions League mùa sau nhưng trên khía cạnh cá nhân, đây vẫn là một mùa bóng thăng hoa của chân sút người Gabon.

Thống kê mới đây còn chỉ ra rằng, Arsenal thậm chí đã có thể xếp ở vị trí thấp hơn nữa nếu không có những bàn thắng mà Aubameyang ghi được.

Dữ liệu chỉ ra Aubameyang là vua kiếm điểm ở giải NHA mùa 2018/19
Aubameyang là cây săn bàn chủ lực của Arsenal mùa giải vừa qua

Cụ thể, chân sút 30 tuổi chính là cầu thủ trực tiếp kiếm về nhiều điểm nhất ở giải NHA mùa vừa qua với tổng cộng 19 điểm mang về sau 22 bàn thắng.

Tính ra, một mình Aubameyang đã đóng góp 1/4 trên tổng số 70 điểm mà Arsenal giành được suốt cả mùa.

Thành tích của cầu thủ người Gabon vượt xa người xếp thứ 2 là Mitrovic với 11 bàn, mang về 13 điểm. Eden Hazard cũng mang về cho Chelsea 13 điểm nhưng với 16 bàn thắng ghi được.

Dữ liệu chỉ ra Aubameyang là vua kiếm điểm ở giải NHA mùa 2018/19
Aubameyang là cầu thủ kiếm điểm số 1 ở giải NHA

Ngay cả người đồng giải thường "Vua phá lưới" với Aubameyang là Mane cũng không thể sánh bằng anh ở khoản kiếm điểm khi mang về cho The Kop 12 điểm sau 22 bàn thắng.

Và càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng dù kiểm điểm nhiều là vậy nhưng Aubameyang cũng là cầu thủ phung phí nhất giải đấu với tổng cộng 23 cơ hội ăn bàn bị anh bỏ lỡ.

Nếu số cơ hội đó được tận dụng tốt hơn thì có lẽ anh thậm chí đã giúp Arsenal kiểm đủ điểm để lọt vào top 4 giải NHA.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm