Ederson, Kepa, Alisson và Cech, thủ môn nào là “vua” dùng chân ở Premier League?

thứ bảy 13-10-2018 7:55:23 +07:00 0 bình luận
Ederson, Kepa, Alisson, Cech được coi là những thủ môn hàng đầu về khả năng chuyền ngắn. Vậy ai được coi là “vua” dùng chân ở Premier League?

Ederson, Kepa, Alisson, Cech được coi là những thủ môn hàng đầu về khả năng chuyền ngắn. Vậy ai được coi là "vua" dùng chân ở Premier League?

Arsenal và Liverpool đều có sai lầm lớn trong việc chuyền bóng của thủ môn ở mùa giải này, nhưng không vì thế mà nó ngăn cản xu hướng đang diễn ra tại Premier League.

Ederson, Kepa, Alisson và Cech, thủ môn nào là “vua” dùng chân ở Premier League? - Ảnh 1.

Alisson là một trong những thủ môn sử dụng chân rất tốt

Petr Cech đã gặp rất nhiều khoảnh khắc khó khăn khi nỗ lực thực hiện yêu cầu chuyền bóng ngắn dưới thời HLV Unai Emery, trong khi Alisson gây ra sai lầm ở một đường chuyền ngắn dẫn đến bàn thua trong trận thắng Leicester.

Bất chấp những sai lầm đó, việc các thủ môn phát triển lối chơi từ phía sau đã trở thành xu hướng ngày càng tăng ở Premier League. Trong số này, HLV của Man City, Pep Guardiola đặc biệt khuyến khích thủ môn của mình sử dụng chân.

Ederson, Kepa, Alisson và Cech, thủ môn nào là “vua” dùng chân ở Premier League? - Ảnh 3.

Ederson của Man City là thủ môn xuất sắc nhất về khía cạnh này với 76% số đường chuyền ngắn của anh tìm tới các đồng đội.

Trong khi đó, cả Kepa của Chelsea và Alisson đều đạt 61%, xếp ở ngay phía sau. Đứng tiếp theo là Hugo Lloris (Tottenham) với 58% và Cech với 54%.

Tính toàn bộ Premier League đã có một sự gia tăng về tỷ lệ thủ môn chuyền ngắn, từ 21% ở mùa giải 2014/15 lên 31% ở mùa giải này.

Ederson, Kepa, Alisson và Cech, thủ môn nào là “vua” dùng chân ở Premier League? - Ảnh 5.

Ederson chuyền ngắn có độ chính xác tốt nhất Premier League

Tuy nhiên, 70% số thủ môn vẫn tiếp tục chuyền dài, dẫn đến tỷ lệ chính xác tương đối thấp ở mức 57%.

Có một sự phân chia ở Premier League. Thông thường, thủ môn tại nhóm Big Six ưa chơi bóng ngắn, trong khi phần còn lại sử dụng chuyền dài. Ngoại lệ duy nhất là David De Gea của Man Utd.

Ederson, Kepa, Alisson và Cech, thủ môn nào là “vua” dùng chân ở Premier League? - Ảnh 6.

Một thống kê đáng chú ý là các thủ môn đã tham gia vào những chuỗi đường chuyền dẫn đến 102 cú sút trong mùa này, bao gồm 11 chuyển hóa thành bàn thắng.

Ederson là thủ môn duy nhất có một pha kiến tạo trực tiếp với đường chuyền dài cho Sergio Aguero ghi bàn. Anh cũng tham gia vào 12 chuỗi đường chuyền "bóng sống" liên tiếp dẫn đến một cú sút hay bàn thắng ở mùa này.

Ederson, Kepa, Alisson và Cech, thủ môn nào là “vua” dùng chân ở Premier League? - Ảnh 7.

Bằng những đường chuyền của mình, Kepa đã tạo ra nhiều cơ hội sút bóng

Điều thú vị là Kepa của Chelsea đã góp phần tạo ra 4 chuỗi đường chuyền liên tiếp dẫn đến các bàn thắng, trong đó có 3 từ đường chuyền dài.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm