Fabian Delph: “A-lô, Man City đấy phải không?”

chủ nhật 19-7-2015 15:28:32 +07:00 0 bình luận
Fabian Delph vừa biến mình thành nhân vật bị đàm tiếu nhiều nhất tại Anh, sau những động tác “bẻ lái” bất ngờ trên TTCN.

Chỉ vài ngày sau khi khẳng định: “Tôi không ra đi. Tôi sẽ ở lại Aston Villa và háo hức chờ đợi ngày khởi tranh mùa giải mới và trở thành đội trưởng của CLB vĩ đại này”, Delph đã chủ động gọi điện thoại cho phía Man City và gia nhập đội chủ sân Etihad với giá 8 triệu bảng.

bbb

TTCN vẫn luôn chứng kiến những quyết định kịch tính, nhưng cách Fabian Delph xử sự khiến người ta không chỉ nghi ngờ về khái niệm trung thành trong bóng đá hiện đại, mà còn bật cười ngao ngán. Tiền vệ người Anh đồng ý gia nhập Man City vào ngày 10/7, để rồi 1 ngày sau lại khẳng định không rời Aston Villa. Quyết định của Delph khiến Man City rơi vào thế dở khóc dở cười khi các thương vụ Kevin De Bruyne và Paul Pogba cũng không có tiến triển gì.

Chưa hết kịch tính, ngày 17/7, Delph chủ động điện thoại cho lãnh đạo Man City thông báo quyết tâm gia nhập sân Etihad khiến HLV trưởng Aston Villa, Tim Sherwood sốc nặng.

“Rời Aston Villa là quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra”, Delph nói. “Như mọi người đã biết, tôi từng từ chối cơ hội gia nhập Manchester City. Quyết định đó xuất phát từ tình yêu với Aston Villa và các CĐV. Nó xuất phát từ tình cảm và nhận thức rằng mình cần gắn bó với CLB và con người nơi đây, thay vì nhấc chân ra đi và tìm cơ hội ở nơi khác. Bây giờ, tôi phấn khích với tương lai tại Man City và sẽ cống hiến để CLB thành công trong mùa tới”.

Quyết định của Delph được cho là xuất phát từ việc Aston Villa đứng trước nguy cơ mất chân sút chủ lực Christian Benteke. Rời khỏi CLB thiếu tiềm lực tài chính của miền trung nước Anh, tiền vệ 25 tuổi sẽ nhận mức lương 100 ngàn bảng/tuần tại sân Etihad.

Manuel Pellegrini không thể giấu sự hài lòng khi có Delph, giúp Man City tăng cường số cầu thủ thuộc diện “cây nhà lá vườn”. HLV người Chile nói: “Fabian Delph là cầu thủ tuyệt vời và tôi rất vui được làm việc cùng cậu ấy. Fabian đã tạo ảnh hưởng lớn trong những mùa gần đây ở Villa và hiện là một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất của Premier League. Cậu ấy có kỹ thuật và nguồn năng lượng dồi dào. Ở tuổi 25, Fabian đang có một tương lai tươi sáng phía trước”.

Thành Lương

“Tôi không ra đi, sẽ ở lại Aston Villa và háo hức chờ đợi ngày khởi tranh mùa giải mới và trở thành đội trưởng của CLB vĩ đại này” – Fabian Delph.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm