Gary Neville tiết lộ "tật xấu" Paul Scholes bỏ lại để trở thành tượng đài của Man Utd

thứ tư 14-11-2018 12:26:53 +07:00 0 bình luận
Gary Neville vừa tiết lộ rằng, anh từng nghĩ Paul Scholes sẽ không thể đá bóng chứ đừng nói đến việc trở thành tượng đài của Man Utd. Nhưng mọi thứ đã thay đổi một cách không tưởng...

Gary Neville vừa tiết lộ rằng, anh từng nghĩ Paul Scholes sẽ không thể đá bóng chứ đừng nói đến việc trở thành tượng đài của Man Utd. Nhưng mọi thứ đã thay đổi một cách không tưởng...

Họ là bộ đôi trong thế hệ vàng của Man Utd, hay còn gọi là Thế hệ 92, và là xương sống của Red Devils thống trị Ngoại hạng Anh một thời gian dài. 

Cùng với Ryan Giggs, David Beckham, Nicky Butt và Phil Neville, họ trưởng thành từ đội trẻ của Man Utd.

Gary Neville tiết lộ tật xấu Paul Scholes bỏ lại để trở thành tượng đài của Man Utd  - Ảnh 1.

Đội trẻ của Man Utd ngày nào...

Tuy nhiên, theo Neville, trong giai đoạn đầu, Scholes không được thừa nhận do gặp nhiều bất lợi về thể hình và sức khỏe. "Anh ấy quá nhỏ, quá nhẹ. Thể lực kém. Anh có thể xô ngã anh ấy vì anh ấy quá nhẹ",  Neville cho biết.

"Anh ấy còn bị hen suyễn. Không thể chạy xa được. Cũng không nhanh nếu không muốn nói là chậm. Trong khi đó, Nicky Butt như một con thú. Anh ấy chạy nhanh, mạnh mẽ, anh ấy đá bóng, đá người, chạy và chạy".

Gary Neville tiết lộ tật xấu Paul Scholes bỏ lại để trở thành tượng đài của Man Utd  - Ảnh 2.

...giờ thành những huyền thoại của Man Utd

"Rồi còn Ben Thornley, Becks, những cầu thủ xuất sắc. Rồi nhìn Scholesey thì thấy anh ấy thật nhỏ bé cùng với trái bóng".

Những tiết lộ của Neville không khỏi khiến tất cả bất ngờ, đặc biệt khi trong nhiều năm liền, Scholes là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Alex Ferguson.

Gary Neville tiết lộ tật xấu Paul Scholes bỏ lại để trở thành tượng đài của Man Utd  - Ảnh 4.

Scholes

Tuy nhiên, Neville cho biết thêm, giai đoạn đầu ở đội trẻ, Scholes luôn không được để ý đến. "Trong năm đầu tiên 1992, anh ấy thậm chí không chơi cho đội trẻ", Neville nói.

"Đột nhiên, mọi chuyện thay đổi ở năm sau đó. Tôi nghĩ bước ngoặt là khi anh ấy dừng uống bia, dừng ăn bánh nướng. Thay đổi diễn ra trong 2-3 năm thật không thể tin nổi".

Những gì sau đó thuộc về lịch sử. Từ trận chung kết FA Cup trẻ năm 1992 đến khi giải nghệ năm 2013, Scholes đã giành 25 danh hiệu tại Old Trafford và 66 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Gary Neville tiết lộ tật xấu Paul Scholes bỏ lại để trở thành tượng đài của Man Utd  - Ảnh 6.

Scholes (trái)

Điều đáng nói là anh rất được đồng nghiệp nể trọng, trong đó Zinedine Zidane của Real Madrid và Xavi của Barcelona là những người ca ngợi Scholes hết lời.

Còn Neville thì thừa nhận: "Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng thi đấu cùng!". 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm