Ghi bàn liên tiếp, Ozil đang đạt tới mức độ tốt nhất tại Arsenal?

thứ bảy 6-10-2018 23:55:04 +07:00 0 bình luận
Không mấy khi Mesut Ozil ghi bàn liên tục như hiện nay, điều dường như báo hiệu rằng, ngôi sao này đang đạt tới mức độ tốt nhất tại Arsenal.

Không mấy khi Mesut Ozil ghi bàn liên tục như hiện nay, điều dường như báo hiệu rằng, ngôi sao này đang đạt tới mức độ tốt nhất tại Arsenal.

Mesut Ozil đã ghi 3 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần đây, bao gồm 2 trận từ ghế dự bị. Thành tích này gây lạ lẫm cho nhiều người hâm mộ vốn chỉ trích rằng tiền vệ người Đức không có đủ số bàn thắng tương xứng đối với tài năng và vị trí của mình.

Ghi bàn liên tiếp, Ozil đang đạt tới mức độ tốt nhất tại Arsenal? - Ảnh 1.

Ozil ghi 3 bàn ở 5 trận gần đây

Trên thực tế, việc thiếu bàn thắng có thể là điểm yếu kỹ thuật duy nhất trong lối chơi của Ozil. Nhưng điều đó đã không còn mới suốt thời gian anh khoác áo đội bóng bắc London.

Trong 5 mùa giải trọn vẹn trước đó, Ozil chỉ ghi được 27 bàn thắng ở Premier League. Đó không phải là con số tốt cho một cầu thủ tài năng và thường xuyên chơi ở vị trí tiền vệ tấn công.

Video: Ozil ghi bàn ở trận gặp Watford

Trong 5 mùa giải này, Ozil đã chơi 12.071 phút, nghĩa là trung bình 447,07 phút mỗi bàn. Đây không phải là hiệu suất ấn tượng nếu biết rằng, ở mùa giải trước, Kevin de Bruyne cần 383,1 phút cho mỗi bàn và Christian Eriksen là 322,6 phút, tỷ lệ ghi bàn nhanh hơn đáng kể so với Ozil.

Ghi bàn liên tiếp, Ozil đang đạt tới mức độ tốt nhất tại Arsenal? - Ảnh 4.

Ozil không ghi được nhiều bàn cho Arsenal nhưng đang cải thiện

Nhưng gần đây, Ozil đã cho thấy sự sắc bén hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trong 512 phút tại Premier League mùa này, anh ghi 2 bàn trước Newcastle và Watford, đạt trung bình 256 phút mỗi bàn.

Đặc biệt hơn thế, trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường với tổng cộng 328 phút trên sân, tiền vệ người Đức đã ghi 3 bàn, đạt trung bình 109 phút mỗi bàn, một tỷ lệ có thể sánh ngang với tiền đạo Aubameyang, người cần 105,8 phút cho một bàn ở Premier League mùa trước.

Ghi bàn liên tiếp, Ozil đang đạt tới mức độ tốt nhất tại Arsenal? - Ảnh 6.

Ozil đang làm sống lại sức mạnh tấn công của Arsenal

Không có khả năng nào để Ozil sẽ tiếp tục duy trì ghi mỗi bàn trong 109 phút. Nhưng nếu có thể ghi mỗi bàn trong 300 phút, thay vì tỷ lệ 447,07 phút tại Premier League trong sự nghiệp, thì đột nhiên anh không chỉ cách mạng hóa lối chơi của mình mà còn làm sống lại sức mạnh tấn công của Arsenal.

Video: Ozil ghi bàn trước Newcastle

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm