Ghi bàn phi thường, Salah dập tan những nghi ngờ về “cầu thủ một mùa giải”

chủ nhật 9-12-2018 7:03:17 +07:00 0 bình luận
Đối với những ai nghi ngờ rằng Mohamed Salah chỉ có thể bùng nổ trong một mùa giải, họ sẽ phải nghĩ lại khi chứng kiến tiền đạo này duy trì thành tích phi thường của mình.

Đối với những ai nghi ngờ rằng Mohamed Salah chỉ có thể bùng nổ trong một mùa giải, họ sẽ phải nghĩ lại khi chứng kiến tiền đạo này duy trì thành tích phi thường của mình.

Từng ghi 44 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải trước, Mohamed Salah phải đối diện với quá nhiều mối nghi ngờ rằng anh không có khả năng lặp lại thành tích đó trong chiến dịch thứ hai cùng Liverpool.

Ghi bàn phi thường, Salah dập tan những nghi ngờ về “cầu thủ một mùa giải” - Ảnh 1.

Salah tái hiện hình ảnh kỳ diệu của mình ở mùa giải trước

Nhưng khi tiền đạo người Ai Cập tham gia trực tiếp vào 13 bàn thắng (ghi 10, kiến tạo 3) trong 13 trận gần đây trên mọi đấu trường, đặc biệt là cú hat-trick vào lưới Bournemouth, mọi ý nghĩ về anh đã thay đổi.

Salah đang tăng tốc mãnh liệt sau khởi đầu mùa giải chậm chạp do ảnh hưởng của World Cup cũng như nhiều yếu tố khác.

Vào cùng thời điểm này năm ngoái, Salah đã ghi được 13 bàn thắng trong khoảng thời gian từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12. Còn hiện tại, mọi thứ cũng đang lặp lại theo cách tương tự với 9 bàn thắng, so với 3 bàn kể từ khi bắt đầu mùa giải.

Ghi bàn phi thường, Salah dập tan những nghi ngờ về “cầu thủ một mùa giải” - Ảnh 3.

Salah đang chứng tỏ sự hiệu quả tuyệt vời trước khung thành đối phương

Với việc ghi 10 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 15 trận tại Premier League, không nghi ngờ gì khi Salah đang tái hiện hình ảnh của chính mình trước đó từng giúp anh đoạt Chiếc giày vàng Premier League.

Sự tàn nhẫn của Salah trước khung thành đối phương thể hiện ở chỗ, anh thực hiện 4 cú sút nhưng 3 trong số này đi trúng đích và đều chuyển thành bàn thắng. Đó là một "sát thủ" thực sự khi được HLV Jurgen Klopp kéo từ cánh phải vào để chơi như một trung phong hơn.

Ghi bàn phi thường, Salah dập tan những nghi ngờ về “cầu thủ một mùa giải” - Ảnh 5.

Salah được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Nhưng không chỉ ghi bàn, Salah còn tiếp tục chứng tỏ ảnh hưởng rất lớn trong các cuộc tấn công chung của đội bóng. Chẳng hạn trước Bournemouth, anh dẫn đầu về số cơ hội tạo ra (2), dẫn đầu về đi bóng qua người (5/6) cũng như số đường chuyền trong 1/3 cuối sân (25/31).

Cứ nhìn cái cách Salah chơi phối hợp bật tường với đồng đội Roberto Firmino rồi ập vào dứt điểm, người hâm mộ có thể hiểu vì sao tiền đạo này sẽ tiếp tục có thêm một mùa giải kỳ diệu khác.

Highlights trận Bournemouth 0-4 Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm