Hai bộ mặt "đẹp - xấu" của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri

thứ ba 4-9-2018 3:20:06 +07:00 0 bình luận
Thành tích toàn thắng 4 vòng đã qua ở giải Ngoại hạng Anh là màn dạo đầu như mơ của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri. Nhưng bên cạnh "bộ mặt tươi đẹp", truyền thông Anh vừa chỉ ra vài điều còn phải khắc phục.

Thành tích toàn thắng 4 vòng đã qua ở giải Ngoại hạng Anh là màn dạo đầu như mơ của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri. Nhưng bên cạnh "bộ mặt tươi đẹp", truyền thông Anh vừa chỉ ra vài điều còn phải khắc phục.

Những điểm nhấn tươi đẹp của Chelsea-Sarri sau 4 vòng đầu

1. Giữ bóng

Đến nay, Chelsea vẫn áp đảo đối thủ về tỉ lệ giữ bóng, trong đó có con số ấn tượng là 81,2% ở trận thắng Newcastle 2-1. Tất nhiên, kiểm soát bóng cũng đi liền với việc áp đặt thế trận và hướng lên phía trước nhiều hơn.

Rõ ràng, triết lý Sarri-ball đang giúp NHM Chelsea hưng phấn. Điều này hoàn toàn ngược dưới thời Conte trong mùa giải cuối khi họ chỉ có thể chơi phòng ngự phản công.

Hai bộ mặt đẹp - xấu của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri - Ảnh 2.

Chelsea giữ bóng tốt

2. Jorginho

Tiền vệ người Italia đã thích nghi rất nhanh ở Chelsea và giải thích tại sao Sarri kéo anh từ Napoli tới Stamford Bridge bằng mọi giá.

Cầu thủ 26 tuổi này không chỉ trở thành tiền vệ phòng ngự mới mà còn là chân chuyền xuất sắc, với 417 đường chuyền tại Premier League, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Ngoài ra, Jorginho cũng đã có cho mình 1 bàn.

Hai bộ mặt đẹp - xấu của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri - Ảnh 4.

Jorginho

3. Khởi đầu hoàn hảo

HLV Sarri từng cảnh báo "Chelsea sẽ mất 2-3 tháng để quên đi phong cách của Conte và làm quen với triết lý của ông". Nhưng kết quả như ý với 4 trận thắng liên tiếp thật tuyệt vời, vượt quá sự mong đợi.

Vấn đề quan trọng là Chelsea có những cầu thủ có thể ghi bàn quyết định trong thời điểm khó khăn. Bất kể tiền đạo Morata tiếp tục phập phù, Eden Hazard (cùng Pedro) đang gánh vác hoàn hảo vai trò khơi nguồn sáng tạo.

...Và "bộ mặt xấu" cần khắc phục

4. Nỗi lo hàng thủ

Trong khi the Blues chơi tấn công xuất sắc, giữ bóng tốt, hàng thủ của họ lại bộc lộ nhiều vấn đề. Chẳng hạn như họ đã có thể để Arsenal dẫn 5-2 nếu đối thủ ghi bàn tốt hơn. Tương tự như vậy, Bournemouth cũng đã có nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Một lần nữa, năng lực của David Luiz được đặt dấu hỏi. Nếu kéo dài tình hình này, Andreas Christensen có thể sẽ giành lại vị trí của anh.

Hai bộ mặt đẹp - xấu của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri - Ảnh 7.

Được HLV Sarri tin tưởng nhưng David Luiz cho thấy sự kém chắc chắn ở trung tâm hàng thủ

5. "Cơn đau đầu mang tên Morata"

Mặc dù đã ghi bàn vào lưới Arsenal nhưng phong độ của Alvaro Morata không thuyết phục được ai. 

Tiền đạo 25 tuổi này chưa bắt nhịp với mùa giải mới mà vẫn mang theo hình ảnh phập phù mua năm ngoái (dù đã đổi từ áo số 9 lên... 29), đến mức tất cả đều cho rằng, Olivier Giroud xứng đáng được ra sân nhiều hơn.

Hai bộ mặt đẹp - xấu của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri - Ảnh 8.

Morata sẽ phải ghi nhiều bàn hơn nếu không muốn bị đẩy đi trong tháng 1 tới

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm