Hai lí do để Liverpool tự tin Alisson Becker sẽ không lặp lại "sai lầm Leicester"

thứ hai 3-9-2018 3:19:21 +07:00 0 bình luận
Thủ môn người Brazil đã mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của anh tại Liverpool và các CĐV có lý do để lo sợ sai lầm như trận gặp Leicester sẽ lặp lại. Nhưng liệu The Kop có nghĩ thế?

Thủ môn người Brazil đã mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của anh tại Liverpool và các CĐV có lý do để lo sợ sai lầm như trận gặp Leicester sẽ lặp lại. Nhưng liệu The Kop có nghĩ thế?

Tuần trăng mật đã kết thúc. Liverpool có thể khởi đầu mùa giải ấn tượng với 4 trận thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ 1990/91 nhưng chủ đề chính được nói đến khi lịch thi đấu quốc tế tháng 9 đến là sai lầm của Alisson Becker ở trận gặp Leicester.


Để mất bóng trước Kelechi Iheanacho, tiền đạo đã tạo điều kiện cho Rachid Ghezzal rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, đành rằng Alisson không làm Liverpool mất điểm nào, giờ anh sẽ khiến người hâm mộ tỏ ra lo ngại về vị trí thủ môn của The Reds.

Càng chú ý hơn khi cầu thủ người Brazil đến Anfield với giá 65 triệu bảng và cách đó không lâu, Loris Karius đã gặp ác mộng ở trận chung kết Champions League trước Real Madrid.

Hai lí do để Liverpool tự tin Alisson Becker sẽ không lặp lại sai lầm Leicester - Ảnh 2.

Alisson để mất bóng

Tuy nhiên, nếu vị trí thủ môn từ lâu đã là điểm yếu của Liverpool, một sai lầm của Alisson không có nghĩa sẽ báo hiệu anh có thể thất bại. Vấn đề là anh sẽ phản ứng như thế nào.

1. Trước Alisson, Karius đã không gượng dậy sau những gì xảy ra ở Kiev và mới gia nhập Besiktas theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm.

Hay sự nghiệp của Sander Westerveld tại Anfield kết thúc bằng một sai lầm khi tặng một bàn thắng cho Dean Holdsworth ở trận đấu với Bolton vào tháng 8/2001.

Hai lí do để Liverpool tự tin Alisson Becker sẽ không lặp lại sai lầm Leicester - Ảnh 3.

Dudek là người hùng trong danh hiệu Champions League gần nhất của Liverpool.

Ngược lại, Simon Mignolet sau rất nhiều sai lầm đã mất vị trí số 1 vào chính tay Karius và giờ phải bắt dự bị cho Alisson. Ngoài ra, thống kê cho thấy anh đứng thứ 5 trong số các thủ môn mắc sai lầm nhiều nhất ở Premier League với 18 tình huống dẫn đến bàn thắng.

2. Ngược thời gian Bruce Grobbelaar cũng có mắc sai lầm nhưng anh vẫn là một huyền thoại và là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của Liverpool. Tương tự như vậy là Jerzy Dudek.

Hai lí do để Liverpool tự tin Alisson Becker sẽ không lặp lại sai lầm Leicester - Ảnh 4.

Dudek đã tặng cho Diego Forlan pha dứt điểm không thể đơn giản hơn trong trận thua Man Utd 1-2 vào tháng 12/2002. Tuy nhiên, chỉ sau đó 3 tháng, thủ môn người Ba Lan đã có màn trình diễn xuất sắc khi The Reds đánh bại chính đối thủ này ở chung kết League Cup.

Và 2 năm sau, Dudek lại trở thành người hùng nữa ở chung kết Champions League khi Liverpool vượt qua Milan.

Hai lí do để Liverpool tự tin Alisson Becker sẽ không lặp lại sai lầm Leicester - Ảnh 6.

Reina

Ngoài Grobbelaar và Dudek còn có Pepe Reina, một trong những thủ môn xuất sắc của Liverpool ở Premier League nhưng cũng là người mắc không ít sai lầm.

Giống Alisson, Reina chơi chân rất giỏi và từng giành Găng tay vàng ở mùa giải 2005/06, 2006/07 và 2007/08. Thủ môn người Tây Ban Nha mắc lỗi ở trận chung kết FA Cup năm 2006 trước West Ham nhưng sau đó lại xuất sắc ở loạt sút luân lưu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm