Hàng thủ Liverpool chuyển biến ngoạn mục nhờ một cầu thủ

Hoàng Thanh
thứ tư 1-1-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự ổn định của trung vệ Joe Gomez bên cạnh Virgil van Dijk đang giúp hệ thống phòng ngự của Liverpool chắc chắn hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu mùa.

Hàng phòng ngự Liverpool không gây ảnh hưởng quá nhiều tới kết quả, nhưng việc bị thủng lưới nhiều có thể giúp các đối thủ có hy vọng bám đuổi. Ở 15 vòng đấu đầu tiên, chỉ có 2 trận The Kop giữ sạch lưới.

Vấn đề này hiện đang dần được giải quyết nhờ sự tiến bộ của Joe Gomez. Trong 4 vòng gần đây, anh cùng với Van Dijk có những màn trình diễn xuất sắc, giúp Liverpool toàn thắng mà không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào.

Hàng thủ Liverpool chuyển biến ngoạn mục nhờ một cầu thủ

Joe Gomez đang chiếm trọn niềm tin của HLV Klopp

Những thống kê của Squawka đã cho thấy Gomez chơi tốt thế nào. Cầu thủ 22 tuổi chạm bóng 428 lần, thực hiện 374 đường chuyền với tỷ lệ chính xác là 88,5%, 8 pha đánh chặn, 11 lần phá bóng và 12 pha không chiến thành công.

Gomez là sản phẩm của Klopp trong việc đào tạo anh từ một hậu vệ biên thành trung vệ chắc chắn. Sự thích nghi tốt bên cạnh sức mạnh, tốc độ vốn có đã giúp anh thành công khi chơi bên cạnh Van Dijk.

Sự lựa chọn quen thuộc cho hàng thủ Liverpool là cặp Van Dijk - Matip. Tuy nhiên, việc Matip gặp chấn thương dài hạn đã trao cơ hội cho Gomez và anh đã không bỏ lỡ thời cơ này.

Hàng thủ Liverpool chuyển biến ngoạn mục nhờ một cầu thủ

Van Dijk và Gomez là lựa chọn tối ưu cho hàng thủ Liverpool

Gomez và Van Dijk đã thi đấu cùng nhau 13/15 vòng đầu mùa giải trước, trước khi trung vệ người Anh phải ngồi ngoài 4 tháng bởi chấn thương mắt cá. Với tình hình hiện tại, cả hai sẽ tiếp tục là phương án tối ưu cho hệ thống hàng thủ Liverpool thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm