Hành trình từ nhân viên ngân hàng đến Stamford Bridge của Maurizio Sarri với "nguồn cảm hứng Ranieri"

thứ bảy 1-12-2018 14:12:55 +07:00 0 bình luận
Trong hành trình đáng kinh ngạc từ một nhân viên ngân hàng đến một vị HLV tài ba, Maurizio Sarri chịu ảnh hưởng rất lớn đến từ người đồng hương Claudio Ranieri. Thế nhưng, triết lý bóng đá mà Sarri theo đuổi lại không hề giống người đồng nghiệp của mình.

Trong hành trình đáng kinh ngạc từ một nhân viên ngân hàng đến một vị HLV tài ba, Maurizio Sarri chịu ảnh hưởng rất lớn đến từ người đồng hương Claudio Ranieri. Thế nhưng, triết lý bóng đá Sarri theo đuổi lại không hề giống người đồng nghiệp của mình.

Hành trình từ nhân viên ngân hàng đến Stamford Bridge của Maurizio Sarri với nguồn cảm hứng Ranieri - Ảnh 1.

Sarri tiết lộ chính Ranieri là người truyền cảm hứng cho ông

Hôm nay, (2/12) Maurizio Sarri sẽ có dịp đối đầu với người đã truyền cảm hứng cho ông trở thành một HLV bóng đá như ngày nay.

Vị chiến lược gia 59 tuổi đã đến với nghiệp cầm quân theo cách chẳng giống ai. Ông bỏ việc tại ngân hàng và theo nghiệp huấn luyện năm 40 tuổi. Người đã dìu dắt Sarri ngày đó, không ai khác chính là "gã thợ hàn" Claudio Ranieri.

Sarri tiết lộ: "Tôi đã nói chuyện với Ranieri khi ông ấy đang dẫn dắt Fiorentina, cách đây khoảng 20 năm thì phải. Tôi không nhớ rõ lắm nhưng những cuộc gặp gỡ ấy thực sự rất hữu ích cho tôi nhưng tôi không chắc là ông ấy có nhớ đã từng gặp tôi trước đây hay không.

"Tôi sống rất gần Florence, rất gần sân vận động của Florence vì thế tôi thường xuyên đến xem những buổi tập của đội bóng tại đây.

"Khi đó tôi cũng đã theo nghiệp HLV rồi, ở một đội bóng tại Serie D, giải đấu quan trọng nhất của những đội bóng không chuyên hồi những năm 1999, 2000. Giải đấu ấy dễ dàng hơn, ít sức ép với bản thân tôi hơn ông ấy vì tôi dẫn dắt  một CLB nhỏ gần Florence. Antella nằm ở phía Nam của Florence, rất gần với sân tập Fiorentina.

"Thông thường, những đội bóng của Ranieri rất lì lợm. Họ có một hàng phòng ngự chắc chắn, đôi khi sẵn sàng chơi lùi sâu. Thông thường đội bóng của ông ấy rất lợi hại trong những tình huống phản công, như Leicester chẳng hạn. Ông ấy là người đã truyền cảm hứng cho tôi.

"Tôi cũng từng xem Chelsea của ông ấy thi đấu. Nhưng hồi ấy khó khăn hơn rất nhiều để theo dõi một trận đấu so với bây giờ. Bây giờ ta có thể xem mọi trận đấu của giải Ngoại Hạng trên TV tại nước Ý. 20 năm trước, cùng lắm là bạn chỉ có thể xem 1 trận mỗi tuần mà thôi".

Hành trình từ nhân viên ngân hàng đến Stamford Bridge của Maurizio Sarri với nguồn cảm hứng Ranieri - Ảnh 2.

Ranieri được bổ nhiệm làm HLV của Fulham mới đây

Ranieri chính là một trong những HLV người Ý đầu tiên cầm quân tại giải Ngoại hạng Anh khi ông chính thức nhận lời dẫn dắt Chelsea, và ông là vị HLV đầu tiên làm việc dưới triều đại mới của Abramovic nhưng cũng là người đầu tiên bị tỷ phú người Nga sa thải.

Sau khi cùng Leicester viết nên câu chuyện cổ tích với chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2015/16, Ranieri lại rơi vào cảnh bị sa thải. 

Sarri chia sẻ tiếp: "Tôi đã nói chuyện với ông ấy trong 3 ngày. Tôi không nhớ chính xác là một tháng trước hay khoảng 45 ngày trước gì đó. Ông ấy đến sân tập của Chelsea để theo dõi 2,3 buổi tập của chúng tôi và nói chuyện với tôi và Zola.

Ranieri thừa nhận bản hợp đồng 19 tháng ký với Fulham khiến cho ông phát điên bởi tình cảnh thất nghiệp đối với ông thực sự tồi tệ, và rằng ông rất nôn nóng chờ đợi trận gặp Chelsea của người đồng hương Sarri.

Trả lời câu hỏi đề nghị chia sẻ cảm nghĩ sẽ như thế nào nếu rơi vào hoàn cảnh ngồi nhà như Ranieri, Sarri nói: "Tôi không biết về điều này, nó phụ thuộc vào nhiều thứ. Thông thường thì bạn có thể vui vẻ trong khoảng 2,3 tháng nhưng sau đó, những vấn đề sẽ xuất hiện. Mọi HLV, tôi nghĩ đều như vậy. 2 tháng đầu, bạn thấy hạnh phúc vì có nhiều thời gian rảnh hơn, nhưng sau đó, nó giống như là bạn thiếu đi liều thuốc tinh thần vậy.

Hành trình từ nhân viên ngân hàng đến Stamford Bridge của Maurizio Sarri với nguồn cảm hứng Ranieri - Ảnh 3.

Ranieri đã từng dẫn dắt Chelsea những năm đầu thập niên 2000

"Bạn cần phải cảm thấy áp lực, tôi cảm nhận được áp lực của tôi, không phải của bạn. Tôi muốn giành chiến thắng, vì vậy tôi tự đặt áp lực lên bản thân mình. Tôi không biết tại sao ông ấy không được dẫn dắt những CLB lớn, đôi khi những vị chủ tịch CLB thật lạ".

Chắc chắn Sarri sẽ chẳng có chút nhân nhượng hay tình cảm nào cho cuộc đối đầu Ranieri. Đội bóng của ông cần lấy lại tinh thần sau trận thua tan tác 1-3 trước Tottenham cách đây một tuần.

Hành trình từ nhân viên ngân hàng đến Stamford Bridge của Maurizio Sarri với nguồn cảm hứng Ranieri - Ảnh 4.

Ranieri thường xuyên đến thăm Chelsea trước khi ông được bổ nhiệm làm HLV tại Fulham

Sẽ có những cái bắt tay, những cái ôm đến từ Sarri dành cho Ranieri trong trận đấu đêm mai. Cả 2 đã gặp nhau lần cuối tại sân tập Surrey của Chelsea nhưng đó không phải là một bữa tiệc.

Sarri giải thích: "Chúng tôi không ra ngoài ăn tối nhưng đã ăn cùng nhau trong căng tin. Bạn bè là một khái niệm rất lớn, tôi nghĩ là thế nhưng với tôi, tôi rất yêu quý ông ấy."


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm