Thống kê đáng báo động của Harry Kane giúp Liverpool lên tinh thần

thứ năm 13-9-2018 2:07:18 +07:00 0 bình luận
Harry Kane đang có dấu hiệu quá tải. Và khi số pha sút bóng của vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2/3 mùa gần nhất ngày càng sụt giảm, Liverpool có lý do hạnh phúc khi đối đầu Tottenham thứ Bảy này.

Harry Kane đang có dấu hiệu quá tải. Và khi số pha sút bóng của vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2/3 mùa gần nhất ngày càng sụt giảm, Liverpool có lý do hạnh phúc khi đối đầu Tottenham thứ Bảy này.

Thống kê ở 5 mùa giải gần đây tại các giải lớn của châu Âu cho thấy Ronaldo sút nhiều nhất với 590 lần, đứng ngày sau là Harry Kane (574), còn thứ 3 là Lionel Messi (550) và kế đến là Sergio Aguero (520).

Thống kê đáng báo động của Harry Kane giúp Liverpool lên tinh thần - Ảnh 1.

Kane sút nhiều chỉ sau Ronaldo, nhưng đó là tính ở trước mùa này

Về lý thuyết, khi số cú sút giảm, số bàn thắng thường cũng sẽ giảm theo. Ở trường hợp của Kane, số cú sút trung bình/trận của anh chưa bao giờ xuống dưới mốc 4,5 tính đến khi dính chấn thương mắt cá vào tháng 3 năm nay.

Kể từ đó, số cú sút/trận của tiền đạo người Anh không bao giờ chạm mốc 4,5 nữa. Thực tế, hiện tại Kane chỉ đạt trung bình 2,6 cú sút/trận, tỷ lệ thấp hiếm gặp ở chân sút số 1 ĐT Anh. 

Thống kê đáng báo động của Harry Kane giúp Liverpool lên tinh thần - Ảnh 3.

Kane từng sút nhiều thứ nhì ở 5 giải hàng đầu châu Âu

Chính xác thì ở mùa giải năm nay, chưa có trận nào Kane sút nhiều hơn 4 cú/trận. Để so sánh thì từ chấn thương hồi tháng 3, Kane chỉ có đúng 1 trận sút tới 5 lần, còn trước đó anh từng thực hiện 6 cú sút/trận ở 17/27 trận.

Những thống kê cho rằng, Kane đang thiếu đi sự sắc sảo vốn có, còn thực tế thì có vẻ như Kane đang thay đổi lối chơi. 

Thống kê đáng báo động của Harry Kane giúp Liverpool lên tinh thần - Ảnh 5.

Kane lười sút sẽ giúp Liverpool đỡ vất vả khi đối đầu?

Từng bị chỉ trích là chơi ích kỉ, cầu thủ này giờ thi đấu vì các đồng đội. Đường chuyền cho Lucas Moura ghi bàn vào lưới Man Utd hồi tháng trước, hay mới đây là việc lùi xuống tham gia hỗ trợ Rashford ghi bàn trận GHQT Anh - TBN là một ví dụ.

Nhưng sau cùng hãy nhớ rằng khi mang trọng trách mũi nhọn chủ lực, nhiệm vụ quan trọng nhất với Kane vẫn là ghi bàn. Mà anh càng... lười sút, trong bối cảnh thể lực có vấn đề, thì điều này chỉ càng giúp Liverpool thêm hạnh phúc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm