Hazard vượt Aguero và Salah để trở thành vua bàn thắng kết hợp ở Ngoại hạng Anh

Gia Bảo
thứ tư 10-4-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Hazard đã trở thành vua bàn thắng kết hợp ở Ngoại hạng Anh khi vượt qua những tiền đạo hàng đầu như Aguero, Salah, Aubameyang.

Có thể coi Eden Hazard là cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất Ngoại hạng Anh xét về khía cạnh kết hợp giữa việc ghi bàn và kiến tạo ở mùa giải này. Thành tích của anh bây giờ thậm chí đã vượt qua những tiền đạo thực thụ như Sergio Aguero, Moahamed Salah, Pierre-Emerick Aubameyang.

Hazard vượt Aguero và Salah để trở thành vua bàn thắng kết hợp ở Ngoại hạng Anh
Hazard tham gia trực tiếp vào 28 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này

Hazard vừa lập cú đúp cho Chelsea trước West Ham để vươn lên vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng. Với tổng cộng 16 bàn thắng, anh đứng thứ 6 trong danh sách vua phá lưới, kém vị trí dẫn đầu 3 bàn.

Tuy nhiên, xét về đóng góp tổng thể, Hazard lại vượt lên trên tất cả bởi ngoài 16 bàn thắng thì anh còn có 12 pha kiến tạo.

Với 28 bàn kết hợp, ngôi sao người Bỉ là cầu thủ tấn công hoàn thiện nhất giải Ngoại hạng, xếp trên Aguero với 26 bàn.

Salah (25), Raheem Sterling (24) và Aubameyang (22) hoàn thành top 5 trước những cầu thủ khác như Harry Kane, Paul Pogba và Jamie Vardy.

Hazard vượt Aguero và Salah để trở thành vua bàn thắng kết hợp ở Ngoại hạng Anh

Dù phần lớn thời gian chơi như một cầu thủ ở cánh hoặc tiền đạo lùi sâu, Hazard vẫn ghi được 108 bàn thắng và tích lũy 76 pha kiến ​​tạo trong 342 lần ra sân cùng Chelsea kể từ năm 2012.

Cựu danh thủ Jamie Carragher - hiện đang là bình luận viên của Sky Sport cho rằng “cứ 3 trận ghi một bàn là một tỷ lệ rất tốt” của Hazard. Điều này giải thích tại sao Real Madrid lại săn đuổi anh ráo riết đến như vậy suốt thời gian dài.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm