Hé lộ nghịch lý khiến Chelsea tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch

thứ sáu 7-12-2018 11:26:11 +07:00 0 bình luận
Trong khi Man City đã đạt tới cảnh giới cao nhất của sự hiệu quả dưới thời Pep Guardiola thì Chelsea vẫn đang từng bước thích nghi với những chiến thuật của HLV Sarri mùa này.

Trong khi Man City đã đạt tới cảnh giới cao nhất của sự hiệu quả dưới thời Pep Guardiola thì Chelsea vẫn đang từng bước thích nghi với những chiến thuật của HLV Sarri mùa này.

Sau khi trải qua chuỗi 12 trận bất bại đầu tiên, Chelsea dưới thời HLV Sarri đang bắt đầu để lộ ra nhiều vấn đề trong lối chơi, thể hiện rõ nhất qua 2 trận thua trước Tottenham và Wolves.

Hé lộ nghịch lý khiến Chelsea tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch - Ảnh 1.

Chelsea đang chững lại

Từ vị thế của một ứng viên sáng giá cho chức vô địch, Chelsea đang dần tụt lại sau Man City với khoảng cách 10 điểm xa vời.

Trong 6 chiếc cúp NHA mà The Blues đã giành được, có tới 3 lần họ lên ngôi ở mùa giải đầu tiên cùng HLV mới nhưng điều này xem ra quá khó để lặp lại năm nay với khoảng cách điểm hiện tại, cùng phong độ hủy diệt của Man City.

Cùng sử dụng lối chơi kiểm soát bóng làm nền tảng nhưng mức độ hiệu quả giữa Chelsea và Man City là quá khác biệt.

Hé lộ nghịch lý khiến Chelsea tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch - Ảnh 4.

Man City quá mạnh mẽ

Thống kê chỉ ra rằng, cả Man City và Chelsea là 2 đội bóng duy nhất ở giải NHA lúc này có hơn 300 pha phối hợp với 10 đường chuyền trở lên.

Thế nhưng, trong khi 32,3% số pha phối hợp của Man City (112) kết thúc trong vòng cấm thì con số này của Chelsea chỉ là 18,3% (60 lần).

Hé lộ nghịch lý khiến Chelsea tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch - Ảnh 5.

Nếu so sánh trong nhóm Big 6, thành tích này của The Blues chỉ hơn được đúng Man Utd với 12,9% (20 lần) trên tổng số 155 pha phối hợp có hơn 10 đường chuyền.

Đã vậy, HLV Sarri lúc này còn đang phải đau đầu với bài toán sắp xếp vị trị cho Kante và Jorginho.

Hé lộ nghịch lý khiến Chelsea tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch - Ảnh 6.

Sarri không biết cách sử dụng Kante

Thay vì vai trò máy quét sở trường, giờ đây Kante phải kiêm cả nhiệm vụ dâng lên hỗ trợ tấn công và đây cũng là lúc vấn đề xảy ra.

Thống kê từ Opta cho thấy, số pha chạm bóng trung bình của Kante ở phần sân nhà lúc này chỉ còn 26,1 lần/trận, sụt giảm 12,4 lần so với mùa giải giải trước. Ngược lại, số pha chạm bóng bên phần sân đối phương của Kante tăng lên đột biến.

Hé lộ nghịch lý khiến Chelsea tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch - Ảnh 7.

Phân bổ vị trí của Kante mùa này

Nhưng trong khi hiệu quả đem lại vẫn còn hạn chế (chỉ 2 pha kiến tạo) thì việc Kante dâng cao khiến tuyến giữa của Chelsea để lộ nhiều khoảng trống để đối thủ khai thác.

Jorginho chơi thấp nhất trên hàng tiền vệ nhưng chỉ làm tốt được vai trò điều tiết nhờ khả năng chuyền bóng thượng hạng, còn phòng ngự thì quá dở vì điểm yếu thể hình và tốc độ.

Hé lộ nghịch lý khiến Chelsea tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch - Ảnh 8.

Jorginho quá yếu trong khâu phòng ngự

Tất cả những gì Jorginho để lại đến lúc này chỉ là kỷ lục về số chuyền bóng chính xác trong một trận đấu cao thứ 3 và thứ 4 lịch sử giải NHA.

Nhưng đáng tiếc số lượng không đi đôi với chất lượng bởi tính ra, cầu thủ người Italia mới chỉ có đúng 1 pha kiến tạo và tạo ra 1 cơ hội ăn bàn thực sự nguy hiểm mùa này.

Hé lộ nghịch lý khiến Chelsea tụt lại phía sau Man City trong cuộc đua vô địch - Ảnh 9.

Những vấn đề hiện tại cộng với việc "Sarri-ball" đang dần bị các đối thủ bắt bài thì cũng không có gì khó hiểu khi mới đây đích thân HLV Sarri đã phải lên tiếng từ bỏ cuộc đua vô địch với Man City.

Thống kê bóng đá vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea - Man City

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm