Hé lộ nguyên nhân Mourinho chưa thể đến Man Utd

Anh Chung
thứ sáu 6-5-2016 13:34:52 +07:00 0 bình luận
Nhật báo uy tín nhất nước Anh, The Times vừa hé lộ lý do Jose Mourinho vẫn chưa được Man Utd xác nhận là HLV trưởng CLB mùa tới…

Hồi đầu năm nay đã rộ lên thông tin Jose Mourinho và PCT điều hành của Man Utd, Ed Woodward đã đạt được thỏa thuận. Theo đó, Mourinho sẽ trở thành HLV trưởng của “Quỷ đỏ” ở mùa giải tới và nếu điều này không thành sự thật Man Utd thậm chí còn phải bồi thường một khoản tiền đáng kể cho Mourinho. Tuy vậy, cùng với phong độ có dấu hiệu cải thiện và việc Man Utd lọt vào CK FA Cup cũng như vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League năm sau, “cơ hội sống sót” của HLV Louis van Gaal đã tăng lên đáng kể.

Hé lộ nguyên nhân Mourinho chưa thể đến Man Utd

Mourinho chưa thể đến Old Trafford vì đòi lương cao.

Được biết, hồi đầu tháng này Sir Alex Ferguson đã công khai ủng hộ Van Gaal. Còn gần đây chiến lược gia người Hà Lan cũng tự tin tuyên bố ông sẽ tại vị và thực hiện hết hợp đồng với Man Utd, tức hết mùa 2016/17. Tiếp sau đó một thông tin đáng chú ý khác xuất hiện đó là việc Man Utd “chủ động yêu cầu Mourinho đợi thêm 1 năm”, tức tới hết mùa sau, khi CLB chấm dứt HĐ với Van Gaal. Rõ ràng, những diễn biến mới nhất cho thấy khả năng Mourinho cập bến Old Trafford khá mù mịt. Bởi dù được PCT Ed Woodward và nhà Glazer nhìn nhận như là “HLV có thể đưa Man Utd trở lại thời hoàng kim”, thì màn bổ nhiệm này có vẻ đang vấp phải sự phản đối từ Sir Alex cũng như một tượng đài khác là Sir Bobby Charlton. Và nguyên nhân thực sự khiến cho cái bắt tay giữa Mou và Man Utd tưởng như sắp thành đến nơi, nhưng lại đang ngãng ra, vừa được tờ The Times hé lộ.

Theo nhật báo uy tín hàng đầu xứ sương mù, lý do quan trọng khiến Mourinho chưa thể tới Man Utd đó là đòi hỏi lương bổng quá cao từ phía HLV người Bồ. Cụ thể, Mou được cho là yêu cầu mức lương 10-12 triệu bảng/năm, không thấp hơn con số ông nhận được tại Chelsea. Trong khi đó, Man Utd hiện không muốn phá vỡ cơ cấu lương đã xây dựng, trong ấy mức lương dành cho HLV Van Gaal hiện tại chỉ vào mức 8 triệu bảng/năm.

Còn nhớ các đây chưa lâu Mourinho từng tuyên bố: “Các CLB phải tìm đến tôi chứ tôi không đi tìm họ”. Phát ngôn trên đã thể hiện rõ cá tính cao ngạo của “Người đặc biệt” và có thể hiểu Mou sẽ không chấp nhận nhún nhường chuyện lương bổng để về với Man Utd. Mà như thế, xem ra viễn cảnh Van Gaal được giữ lại đến hết hợp đồng dễ thành sự thật hơn cả.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm