Hết kiên nhẫn, CĐV Man Utd đòi... tống cổ Rooney

thứ hai 19-9-2016 11:27:26 +07:00 0 bình luận
Trận thua 1-3 trước Watford như giọt nước tràn ly khiến nhiều CĐV Man Utd nổi giận. Và cái tên bị NHM chỉ trích nhiều nhất là đội trưởng Rooney.

Trận thua 1-3 trước Watford như giọt nước tràn ly khiến nhiều CĐV Man Utd nổi giận. Và cái tên bị NHM chỉ trích nhiều nhất là đội trưởng Rooney.

Màn trình diễn bạc nhược của Wayne Rooney trong trận derby Manchester tuần trước cùng với trận đấu tại Vicarage Road hôm qua khiến các CĐV "Quỷ đỏ" hết kiên nhẫn với đội trưởng của Man Utd.

Tràn ngập Twitter và Facebook là những lời giận giữ trách mắng thủ quân của Man Utd. Họ yêu cầu Mourinho tống Rooney khỏi Old Trafford hay chí ít là cho anh mài đũng quần băng ghế dự bị.

Rooney
"Sự hiện diện của Rooney đã giết chết cả đội bóng"
Rooney
"Man Utd cần bán Rooney mùa Hè tới hay thậm chí là ngay tháng Một"

Nói một cách công bằng thì màn trình diễn của cả tập thể Man Utd đều gây nên sự thất vọng. Nhưng trên tất cả, Rooney là cái tên gây thất vọng lớn nhất. Là người thi đấu ở vị trí số 10 để dẫn dắt những đường bóng tấn công, nhưng sự bế tắc, thiếu sáng tạo và việc Rooney lùi về quá sâu làm cho những đường lên bóng của Man Utd đi vào ngõ cụt.

bản tin
Sự bất lực của Rooney cùng các đồng đội

Không chỉ bằng lời nói, những con số thống kê dưới đây cho thấy NHM “Quỷ đỏ” không nhầm khi "phán xét" cầu thủ đang hưởng lương cao nhất Premier League là... vô dụng.

9 - là số pha đá phạt góc và sút phạt nhưng Rooney chỉ tạo ra 1 tình huống nguy hiểm duy nhất. Những pha treo bóng của số 10 không thể tìm đến cái đầu của Ibrahimovic hay Fellaini, bóng thường “vô thưởng vô phạt” bay qua vòng cấm.

Rooney

Những cú đá phạt góc thiếu chính xác

0 – Rooney không có nổi một pha sút bóng trúng đích, không có bất kỳ một pha qua người, chuyền bóng vượt tuyến hay chọc khe cho các đồng đội.

Rooney

Rooney không có nổi 1 pha qua người

1 – Đội trưởng Man Utd tung duy nhất 1 cú sút trong cả trận và nó... đi chệch khung thành.

Rooney

Rooney chỉ tung được 1 cú sút...ra ngoài khung thành

40 – Số 10 của Man Utd thực hiện 40 đường chuyền, 33 trong số đó thành công trong đó có 15 đường chuyền về, 12 đường chuyền ngang tức là chỉ có 6 đường chuyền hướng đến khung thành Watford.

Rooney

Có quá ít đường chuyền của Rooney dành cho Ibrahimovic

Nếu những CĐV yêu quý đội trưởng của Man Utd có thể bênh vực gã “Shrek” rằng anh lùi về giữa sân và tham gia hỗ trợ phòng ngự, vậy thì hãy nhìn qua những con số thể hiện khả năng hỗ trợ phòng ngự của Rooney

0 – Rooney không có nổi một pha chiến thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi.

Rooney
Rooney thất thế hoàn toàn trước Deeney

3- Có 3 lần anh bật cao không chiến và thua 2/3 tình huống.

1 – Cầu thủ 30 tuổi có duy nhất 1 pha tắc bóng thành công.

Rooney
Mourinho còn đủ kiên nhẫn với đội trưởng Rooney?

Những con số trên là minh chứng xác đáng nhất cho nhận định của 1 CĐV Man Utd rằng: “Cậu ta - Rooney - hưởng lương cao nhất Premier League nhưng chỉ xứng đáng thi đấu ở giải hạng Nhất”.

Không biết, liệu Mourinho còn có thể kiên nhẫn - hay cả nể vì sức ép nào đó - có thể tiếp tục trưng dụng Rooney thêm bao lâu nữa. Nhưng sau 3 thất bại liên tiếp, vấn đề của Man Utd thực sự đã rối bời rồi!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm