HLV Arsene Wenger chia tay Arsenal vào mùa Hè?

thứ sáu 17-2-2017 8:46:49 +07:00 0 bình luận
Trận thua 1-5 trước Bayern là giọt nước tràn ly khiến mối tình 21 năm giữa Wenger và Arsenal được cho là sắp đi đến hồi kết...

Cách đây ít giờ, giới truyền thông trên toàn châu Âu đưa tin, HLV Arsene Wenger gần như chắc chắn sẽ chia tay Arsenal sau khi mùa giải này kết thúc.

Bất chấp việc cổ đông chính Stan Kroenke vẫn muốn gia hạn hợp đồng với Arsene Wenger 2 năm thì ngay tại sân Emirates có một niềm tin ngày càng tăng rằng ông thầy người Pháp sẽ sớm ra đi, rõ nhất là sau khi mùa giải này kết thúc, kênh BBC và nhật báo uy tín Telegraph cho hay.

b

Wenger sẽ ra đi sau khi mùa giải này kết thúc

Thất bại toàn diện với tỷ số 1-5 trước Bayern được xem là giọt nước tràn ly khiến mối tình kéo dài 21 năm giữa Wenger - Arsenal đi đến hồi kết.

Sự chia ly này có lẽ "Giáo sư" sớm đã hiểu ra sau những tiếng la ó, những biểu ngữ của CĐV muốn ông ra đi. Nó đã kéo dài rất lâu từ mùa giải này sang mùa giải khác.

Cách đây 2 tuần, cậu học trò cưng của ông, Chamberlain cũng đã thích một câu Tweet: "Wenger hãy ra đi". Điều đó cho thấy nội bộ của Arsenal đã gặp quá nhiều vấn đề.

 

b

CĐV Arsenal không còn mặn mà với ông thầy người Pháp

Bản thân Wenger cũng nhận thức được nếu ông ở lại, "Arsenal sẽ khó bước ra khỏi cái vỏ ốc" đó là an vị với một chỗ trong Top 4 Premier League và cuộc chơi tại Cúp châu Âu xa nhất chỉ vượt qua vòng đấu bảng. Nhưng vì lời thề không bao giờ phá vỡ hợp đồng mà ông quyết định chỉ ra đi cho tới khi mùa giải này kết thúc.

Hiện tại, "Pháo thủ" gần như chỉ còn cơ hội tại Cúp FA. Arsenal đã lọt vào tứ kết và nhiều khả năng đi tiếp khi đối thủ của họ chỉ là một đội bóng hạng dưới, Sutton United.

 

b

HLV của Juventus, Allegri là một trong những ứng cử viên sáng giá thay thế Wenger

Dẫu vậy, chức vô địch FA Cup hay một vị trí trong Top 4 Premier League mùa này cũng là không đủ để Wenger xoa dịu sự giận dữ từ phía NHM và giữ lại chiếc ghế của mình.

Đấy là chưa kể việc tương lai của Wenger còn ảnh hưởng đến chuyện đàm phán giữ chân các ngôi sao mà điển hình là Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile thất vọng, bực tức ra mặt sau trận thua Bayern và đã bỏ London đi xa nghỉ ngơi. Hiện Sanchez vẫn chưa gia hạn hợp đồng và nhiều nguồn tin hé lộ rằng "lý do nằm ở phía Wenger".

Trong khi đó, dù chưa công khai tiếp xúc với HLV nào thì đến thời điểm này, có thể hiểu Arsenal đã điền vào danh sách những ứng viên thay thế Wenger rất tiềm năng như Max Allgeri, Thomas Tuchel, Leo Jardim hay Eddie Howe.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm