Emery khiến Arsenal lỗ bao nhiêu tiền trong 18 tháng làm việc?

Dịch Phong
thứ bảy 30-11-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Unai Emery đã khiến Arsenal tổn thất một khoản tiền không nhỏ trong thời gian 18 tháng làm việc cùng nhau, khác hẳn so với thời gian đội bóng còn được Arsene Wenger dẫn dắt.

HLV Unai Emery mới bị sa thải sau 1 năm rưỡi khiến Arsenal tổn thất nặng nề cả về tài chính lẫn thành tích thi đấu trên sân cỏ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha được Arsenal bổ nhiệm vào tháng 5/2018 để thay thế Arsene Wenger, người đã biến "Pháo thủ" trở thành một đội bóng thành công trên sân cỏ và có khả năng tự lực tài chính hàng đầu thế giới.

Emery khiến Arsenal lỗ bao nhiêu tiền trong 18 tháng làm việc?

HLV Emery gia nhập Arsenal vào tháng 5/2018

Dưới sự chỉ đạo của Wenger, Arsenal đã xây dựng được SVĐ mới Emirates vào năm 2006, nhưng vẫn không làm ăn có lãi trong 16 mùa giải liên tiếp, bắt đầu từ mùa 2001/02 cho đến khi chiến lược gia người Pháp chia tay vào tháng 5/2018.

Nhưng Arsenal có thể phải đối mặt với mùa giải đầu tiên làm ăn thua lỗ kể từ năm 2002 khi người ngồi trên băng ghế huấn luyện trong một năm qua là Emery chứ không phải Wenger.

Thực tế, ngay trong mùa giải cuối cùng của Wenger, Arsenal đã mất nhiều doanh thu do không được tham dự Cúp C1 và kết quả ở Ngoại hạng Anh cũng rất bết bát. Arsenal chỉ có thể duy trì thành tích làm ăn có lãi nhờ doanh thu khổng lồ từ việc bán cầu thủ trong mùa này, lãi khoảng 120 triệu bảng.

Emery khiến Arsenal lỗ bao nhiêu tiền trong 18 tháng làm việc?

Arsenal làm ăn có lãi trong 16 mùa giải cuối thời Wenger

Nhưng BLĐ Arsenal đã xác định sẵn tinh thần đội bóng sẽ làm ăn thua lỗ trong mùa giải đầu tiên của Emery. Nguyên nhân là CLB tiếp tục vắng mặt ở Cúp C1, thành tích ở Ngoại hạng Anh không được cải thiện, số tiền bán cầu thủ không quá 10 triệu bảng, trong khi số tiền mua cầu thủ lên đến 80 triệu bảng.

Sang mùa này, Arsenal thậm chí còn trả hơn 150 triệu bảng mua sắm ngôi sao, nhưng chỉ thu về 50 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Tuy nhiên, họ sẽ khó thu về nhiều tiền thưởng nếu tiếp tục thi đấu kém cỏi ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Europa như hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm