HLV Emery phá vỡ kỷ lục không mong muốn của người tiền nhiệm Wenger

Dịch Phong
thứ hai 29-4-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Thất bại 0-3 của Arsenal trước Leicester đã khiến HLV Unai Emery phá vỡ một kỷ lục không hề mong muốn của người tiền nhiệm Arsene Wenger.

Arsenal đã thất bại tâm phục khẩu phục trước Leicester ở vòng 36 giải Ngoại hạng, dù họ đã phải chơi thiếu người trong hơn 50 phút khi Maitland-Niles sớm nhận thẻ đỏ ở hiệp 1.

Đội chủ nhà Leicester đã có sự khởi đầu tốt khi liên tiếp tạo ra những cơ hội ghi bàn nguy hiểm về phía khung thành Arsenal và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Bernd Leno mới giúp Pháo thủ bảo toàn mành lưới trước các tình huống dứt điểm của Maddison, Ndidi, Vardy hay Tielemans.

HLV Emery phá vỡ kỷ lục không mong muốn của người tiền nhiệm Wenger
Thủ môn Leno đã thi đấu xuất sắc để cứu thua cho Arsenal

Tuy nhiên, một  mình Leno cũng không thể giúp Arsenal tránh khỏi thất bại trước Leicester khi Tielemans và Vardy đã tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn trong hiệp 2 để mang về chiến thắng 3-0 cho “Bầy Cáo”.

Chiến thắng này không có nhiều ý nghĩa với Leicester, nhưng Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vào Top 4 khi thất bại này đã khiến Pháo thủ kém Chelsea 2 điểm.

HLV Emery phá vỡ kỷ lục không mong muốn của người tiền nhiệm Wenger
Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh

Bên cạnh đó, thất bại trước Leicester còn ghi nhận một kỷ lục đáng buồn cho Arsenal dưới thời HLV Unai Emery. "Pháo thủ" chỉ có 32,8% thời gian kiểm soát bóng. Đây là thành tích kiểm soát bóng tệ nhất của Arsenal trong lịch sử giải Ngoại hạng, vượt qua kỷ lục trước đó là tỷ lệ 35% kiểm soát bóng ở trận hòa 2-2 với Liverpool vào năm 2014.

Thậm chí, nếu chỉ tính hiệp 1 trận gặp Leicester thì các cầu thủ Arsenal chỉ có 27% thời lượng kiểm soát bóng. Đây rõ ràng là một thông số đáng thất vọng đối với một đội bóng lớn vẫn nổi tiếng với lối chơi kiểm soát bóng dưới thời HLV Arsene Wenger như Arsenal.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm