HLV Emery sẽ không "trảm" Petr Cech trao vị trí số 1 cho Leno?

thứ hai 13-8-2018 10:22:26 +07:00 0 bình luận
Thất bại trước Man City và đi kèm với một khoảnh khắc ú tim khi lóng ngóng dùng chân liệu có khiến Petr Cech bị HLV Emery "trảm" để trao lại vị trí số 1 cho Bern Leno?

Thất bại trước Man City và đi kèm với một khoảnh khắc ú tim khi lóng ngóng dùng chân liệu có khiến Petr Cech bị HLV Emery "trảm" để trao lại vị trí số 1 cho Bern Leno?

Petr Cech đã để lọt lưới 2 bàn trước Man City, trong đó bàn thua đầu tiên dù bị khuất tầm nhìn nhưng vẫn bị giới chuyên môn đánh giá phản xạ hơi chậm. 

Chưa hết, bên cạnh một vài pha cứu thua thì Cech còn khiến NHM Arsenal ú tim với pha chuyền bóng lóng ngóng suýt dẫn tới... cú đá thẳng về lưới nhà.

Tình huống xử lý chân vụng về của Petr Cech

Nên nhớ trong mùa hè vừa rồi, Arsenal đã chi 22 triệu bảng để đem về thủ thành 26 tuổi người Đức, Bernd Leno, nhân vật được kỳ vọng sẽ trở thành thủ môn số 1 Pháo thủ mùa này.

Được biết, chứng kiến sai lầm đáng trách kể trên của Petr Cech, đội bóng cũ của Bernd Leno, Leverkusen thậm chí còn có bài đăng "chọc quê" thủ thành gạo cội này.

"Chúng tôi biết có người làm tốt hơn đấy" - trang Twitter của Bayer Leverkusen "châm biếm" Arsenal

Và ngoài Leno, Arsenal còn đang sở hữu thủ thành số 1 của ĐTQG Colombia, David Ospina trong đội hình.

Nhưng sau trận thua ở ngày ra mắt Premier League, HLV Unai Emery vẫn khẳng định Cech tiếp tục là sự lựa chọn an toàn của ông trong thời gian sắp tới.

HLV Emery sẽ không trảm Petr Cech trao vị trí số 1 cho Leno? - Ảnh 5.

NHM Arsenal kêu gọi HLV Emery thay thế Cech bằng tân binh Leno

"Chúng tôi muốn có sự cạnh tranh ở mọi vị trí trên sân và thủ môn cũng không phải ngoại lệ khi cơ hội ra sân chia đều cho các cầu thủ."

"Leno đã thể hiện nhiều nét tích cực trong tập luyện cũng như trong các trận đấu ở giai đoạn trước mùa giải. Tuy nhiên, cậu ấy sẽ cần thêm thời gian để chờ đợi." HLV Emery cho biết.

"Hiện tại, Petr Cech vẫn đang thi đấu rất tốt. Hôm nay, anh ấy đã có nhiều pha cản phá xuất sắc. Anh ấy là thủ thành kinh nghiệm và sẽ giúp ích nhiều cho hàng thủ của chúng tôi".

Nếu Emery tiếp tục tin tưởng ở kinh nghiệm của Cech thì thực tế trên sân lại chỉ ra rằng sự chậm chạp và khả năng chơi chân hạn chế của thủ thành 36 tuổi này rất có thể sẽ còn mang lại nhiều rắc rối cho Arsenal.

HLV Emery sẽ không trảm Petr Cech trao vị trí số 1 cho Leno? - Ảnh 8.

Pha cứu thua ở tình huống đối mặt Aguero là điểm sáng hiếm hoi của Cech

Thật vậy! Trước Man City, khi bị dồn ép, bóng trả ngược lại khung thành của Cech rất nhiều và thực tế anh đã phải hoạt động cật lực với 42 đường chuyền, nhiều gần gấp đôi số đường chuyền trung bình mùa trước, 24 đường/trận.

Với 2 trung vệ cùng 1 tiền vệ trung tâm lùi sâu tạo ra 3 hướng nhận bóng, nhưng rõ ràng những tình huống chuyền bóng của Cech gặp rất nhiều khó khăn khi Man City gây áp lực và sự thật suýt chút nữa anh đã trở thành tội đồ.

HLV Emery sẽ không trảm Petr Cech trao vị trí số 1 cho Leno? - Ảnh 9.

Cả trận Cech chỉ có 3 lần phất bóng dài sang phần sân Man City

Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn khi làm trên sân của Chelsea.  

Và nếu Chelsea dưới thời tân HLV Sarri luôn thích dâng cao tấn công thì đó sẽ là 90 phút đầy áp lực nữa chờ đợi Cech trong ngày trở lại mái nhà xưa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm