HLV Emery tiết lộ bí quyết thay người hiệu quả giúp Arsenal duy trì mạch bất bại ấn tượng

thứ bảy 8-12-2018 6:29:19 +07:00 0 bình luận
Đích thân HLV Unai Emery mới đây đã lên tiếng lý giải bí quyết thay người tài tình đã góp công lớn giúp Arsenal duy trì chuỗi trận bất bại đáng kinh ngạc suốt thời gian qua.

Đích thân HLV Unai Emery mới đây đã lên tiếng lý giải bí quyết thay người tài tình đã góp công lớn giúp Arsenal duy trì chuỗi trận bất bại đáng kinh ngạc suốt thời gian qua.

Sau quãng thời gian khởi động có phần chậm chạp đầu mùa, Arsenal dưới thời tân HLV Emery thi đấu càng ngày càng hay và hiện đang là một trong những CLB khó bị đánh bại nhất giải đấu.

HLV Emery tiết lộ bí quyết thay người hiệu quả giúp Arsenal duy trì mạch bất bại ấn tượng - Ảnh 1.

Arsenal đang thi đấu ngày càng vào form

Sau trận hòa kịch tính trên SVĐ Old Trafford tại vòng 15 giải NHA, Pháo thủ lúc này đã nâng số trận bất bại trên tất cả các đấu trường của mình lên con số 20 và hiện đang xếp thứ 5 trên BXH với tổng điểm 31, ngang bằng Chelsea.

Bên cạnh một lối chơi tấn công máu lửa, Arsenal của HLV Emery còn đang làm nên thương hiệu của mình mùa này với khả năng xoay chuyển cục diện siêu đẳng trong hiệp 2 của trận đấu để kết liễu đối thủ.

Thành tích này có được là nhờ khả năng thay người cực kỳ hiệu quả của HLV Emery khi Arsenal hiện đang là CLB có số bàn thắng, kiến tạo từ những cầu thủ vào sân thay người nhiều nhất giải đấu.

Và mới đây, đích thân HLV Unai Emery đã lần đầu tiên lý giải những bí mật xoay quanh chuyện thay người vô cùng hiệu quả của ông mùa này:

HLV Emery tiết lộ bí quyết thay người hiệu quả giúp Arsenal duy trì mạch bất bại ấn tượng - Ảnh 4.

Arsenal thay người cực kỳ hiệu quả

"Tôi đã học được nó ở TBN từ một HLV, Javi Irureta", chiến lược gia 47 tuổi chia sẻ trên website của Arsenal.

"Ông ấy đã dẫn dắt Deportivo La Coruna và có một sự nghiệp huấn luyện rất đồ sộ.

HLV Emery tiết lộ bí quyết thay người hiệu quả giúp Arsenal duy trì mạch bất bại ấn tượng - Ảnh 5.

HLV Emery cho thấy cái tài trong việc thay người

Khi còn là HLV của tôi, ông ấy thường nói rằng: 'Khi tôi quyết định thay người đó là vì tôi muốn có sự thay đổi. Nó có thể mang tích cực, có thể tiêu cực nhưng nó vẫn là thay đổi.

Đó là khái niệm đầu tiên tôi học được và tôi luôn giữ nó trong đầu. Ở những CLB khác tôi từng dẫn dắt, rất nhiều người chỉ trích tôi vì thay người quá muộn. Còn ở đây là ví dụ về việc tôi thay người sớm.

HLV Emery tiết lộ bí quyết thay người hiệu quả giúp Arsenal duy trì mạch bất bại ấn tượng - Ảnh 6.

Nó đều phụ thuộc vào thời điểm trận đấu, nhưng có một thực tế mà chúng tôi đang phải đối mặt mùa này đó là trong hiệp 1, chúng tôi không thể dẫn trước trong suốt 15 trận ở giải NHA. Đó là một lý do khiên tôi cần tạo ra sự thay đổi".

Thống kê bóng đá vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal - Huddersfield

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm