HLV Guardiola đưa ra lệnh cấm dịp Giáng sinh cho các cầu thủ Man City

Dịch Phong
thứ sáu 13-12-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Pep Guardiola đã đưa ra lệnh cấm cho các cầu thủ Man City vào dịp Giáng sinh năm nay để tránh những sự cố không mong muốn từng xảy ra vào năm ngoái.

HLV Pep Guardiola đã cấm các cầu thủ Man City tham gia bữa tiệc Giáng sinh do đội bóng tổ chức vào ngày hôm qua. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra quyết định này vì không muốn các học trò giẫm vào vết xe đổ ở mùa trước.

Năm ngoái, các cầu thủ Man City đã rủ nhau đến hộp đêm Chinawhite ở Manchester để vui chơi đến sáng và chỉ có vài giờ nghỉ ngơi ngắn ngủi trước khi ra sân tập luyện. Theo nhận định của HLV Pep Guardiola, đây là một trong những nguyên nhân khiến Man City thua liền 2 trận trước Crystal Palace và Leicester ở Ngoại hạng Anh sau bữa tiệc Giáng sinh năm 2018.

HLV Guardiola đưa ra lệnh cấm dịp Giáng sinh cho các cầu thủ Man City

Man City đã thua sốc Crystal Palace trên sân nhà vào tháng 12/2018

Bây giờ, Man City không được phép lặp lại sai lầm trong quá khứ khi họ đã kém 14 điểm so với đội đầu bảng Liverpool và 6 điểm so với đội nhì bảng Leicester.

Tình hình này giải thích tại sao Guardiola không thích chuyện Raheem Sterling tổ chức tiệc sinh nhật linh đình ngay sau khi Man City thất bại trước MU vào cuối tuần trước. Ngay lập tức, ông thầy người Tây Ban Nha đã ban hành lệnh cấm các học trò tham dự bữa tiệc Giáng sinh do Man City tổ chức cho nhân viên đội bóng vào ngày hôm qua.

Đây là một chuyện khá bất ngờ khi Guardiola vốn khuyến khích các cầu thủ tích cực giao lưu với các nhân viên của đội bóng để tăng cường sự đoàn kết nội bộ. Nhưng khi tình hình thay đổi, ông thầy người Tây Ban Nha cũng phải đưa ra những lệnh cấm đặc biệt để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

HLV Guardiola đưa ra lệnh cấm dịp Giáng sinh cho các cầu thủ Man City

Các cầu thủ Man City đến hộp đêm vui chơi đến sáng sau tiệc Giáng sinh năm ngoái

Mặc dù vậy, Guardiola cũng rất khó kiểm soát việc các học trò tự tổ chức những cuộc tiệc tùng mừng Giáng sinh và Năm mới 2020. Ông chỉ có thể yêu cầu học trò nghiêm chỉnh chấp hành các quy đinh về giờ giấc tập luyện, nghỉ ngơi và thi đấu. Những án phạt nghiêm khắc cũng là một cách để Guardiola răn đe các học trò không giẫm vào vết xe đổ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm