Guardiola giải thích lý do ra mắt tài năng trẻ Man City tỏa sáng cùng Aguero

Dịch Phong
thứ tư 30-10-2019 0:45:00 +07:00 0 bình luận
HLV Pep Guardiola đã lên tiếng giải thích lý do cho ra mắt tài năng trẻ Tommy Doyle tỏa sáng cùng đàn anh Sergio Aguero ở trận thắng Southampton tại Carabao Cup 2019.

Man City thắng Southampton 3-1 ở vòng 1/8 Carabao Cup với sự tỏa sáng bất ngờ của tài năng 18 tuổi Tommy Doyle. Tiền vệ người Anh ra mắt đội một với suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ, đá cặp cùng Phil Foden và Bernardo Silva.

Đáng chú ý, HLV Guardiola đã thừa nhận, ông chỉ sử dụng Doyle trong trường hợp bất khả kháng sau khi tiền vệ trung tâm Ilkay Gundogan bị vắt kiệt sức ở trận thắng Aston Villa vào cuối tuần trước.

Guardiola giải thích lý do ra mắt tài năng trẻ Man City tỏa sáng cùng Aguero

Doyle đã chơi rất hay ở trận ra mắt đội một Man City

Tuy nhiên, Doyle đã tận dụng tốt cơ hội được trao để chứng minh tài năng với Guardiola. Cầu thủ 18 tuổi đá trọn 90 phút, tung ra 57 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 89%, bao gồm 2 đường chuyền quyết định mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Doyle cũng thực hiện thành công cả 4 lần rê dắt, 2 lần tắc bóng thành công, 1 lần đánh chặn và 1 lần thắng không chiến.

“Chúng tôi chỉ còn một tiền vệ con thoi để giữ nhịp độ trận đấu là Gundogan, cầu thủ đã thi đấu rất nhiều trong thời gian và cần ra sân ở những trận đấu kế tiếp khi Fernandinho đang phải đá trung vệ.

Guardiola giải thích lý do ra mắt tài năng trẻ Man City tỏa sáng cùng Aguero

Gundogan có dấu hiệu xuống sức vì cày ải nhiều khi Fernandinho chuyển xuống đá trung vệ

"Tôi không muốn mạo hiểm với những cầu thủ đã mệt mỏi. Đó là lý do Tommy (Doyle) được sử dụng. Tôi không có sự lựa chọn nào khác, nhưng cậu ấy đã tập luyện cùng chúng tôi ở mùa giải trước. Tôi cũng xem cậu ấy thi đấu vài lần cho đội trẻ và không hề nghi ngờ rằng cậu ấy sẽ chơi tốt khi ra sân.

"Tommy đã chơi rất tốt ở trận ra mắt khi phải thi đấu ở một vị trí không phải là sở trường. Bình thường, cậu ấy sẽ đá cao hơn. Nhưng hôm nay cậu ấy đã thi đấu thực sự tốt. Xin chúc mừng Tommy”.

Màn trình diễn xuất sắc trước Southampton giúp Doyle nhận được sự đánh giá rất cao của các chuyên gia và không có gì bất ngờ khi cầu thủ 18 tuổi của Man City được các tờ báo thể thao hàng đầu nước Anh chấm điểm chỉ kém Sergio Aguero ở trận đấu này.

Guardiola giải thích lý do ra mắt tài năng trẻ Man City tỏa sáng cùng Aguero

Chỉ có Aguero ghi 2 bàn mới được chấm điểm cao hơn Tommy Doyle ở trận thắng Southampton

Tuy nhiên, Doyle vẫn sẽ phải chờ đợi rất lâu để ra mắt Ngoại hạng Anh và Cúp C1 khi Man City chuẩn bị chạm trán các đối thủ khó chơi là Atalanta và Liverpool.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm