HLV Lampard khó xử với hàng tiền vệ Chelsea khi Kante trở lại

Dịch Phong
thứ ba 12-11-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Frank Lampard đang gặp một tình huống khó xử ở hàng tiền vệ Chelsea khi N'Golo Kante trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương.

HLV Frank Lampard đang phải đối mặt với một bài toán không dễ giải quyết ở hàng tiền vệ Chelsea. Trận thắng Crystal Palace vào cuối tuần qua là lần đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này mà họ không có sự cầm trịch của Jorginho. Cầu thủ người Italia được HLV Lampard cho phép nghỉ ngơi sau khi đá chính 17 trận từ đầu mùa.

HLV Lampard khó xử với hàng tiền vệ Chelsea khi Kante trở lại

Jorginho có vai trò khó thay thế trong đội hình Chelsea

Sau những màn trình diễn xuất sắc, Jorginho tạm nghỉ để nhường sân khấu cho N’Golo Kante, cầu thủ mới trở lại thi đấu sau thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương. Kante đã phối hợp tốt với Mateo Kovacic giúp Chelsea giữ sạch lưới lần đầu tiên sau 4 trận.

Nhưng việc Kante có màn tái xuất ấn tượng cũng khiến Lampard rơi vào tình huống khó xử khi lựa chọn hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1 đang giúp Chelsea thắng như chẻ tre.

Kante có màn trình diễn ấn tượng trước Crystal Palace khi được trả lại vị trí sở trường. Anh di chuyển (11 km) và đánh chặn (3 lần) nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào, xếp thứ 2 về số lần chạm bóng (94 ), chuyền bóng trên phần sân đối thủ (47) và thu hồi bóng (6). Ngoài ra, Kante có 2 đường chuyền quyết định mở ra cơ hội ghi bàn.

HLV Lampard khó xử với hàng tiền vệ Chelsea khi Kante trở lại

Kante chơi tốt trước Crystal Palace

Vị trí thi đấu của Kante từng trở thành vấn đề tranh cãi lớn nhất của Chelsea ở mùa trước khi HLV Maurizio Sarri bị chỉ trích rất nhiều vì tin dùng cậu học trò cưng ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đẩy Kante ra cánh. Tuy nhiên, Lampard cũng đồng ý với cách làm của người tiền nhiệm khi tuyên bố Kante không còn phù hợp đá tiền vệ phòng ngự.

Trước Crystal Palace, Lampard cho phép Kante chơi tự do, đá lệch sang cánh phải và thay phiên với Kovacic trong việc kiểm soát khu trung tuyến, hoặc lao lên phía trước để hỗ trợ hàng tấn công.

HLV Lampard khó xử với hàng tiền vệ Chelsea khi Kante trở lại

Kante và Kovacic có xu hướng thi đấu lệch cánh so với Jorginho

Thực tế cho thấy, Kante đã cải thiện rất nhiều về kỹ thuật để đóng góp nhiều hơn cho mặt trận tấn công, thay vì chỉ thi đấu đơn thuần như một tiền vệ phòng ngự. Riêng ở trận gặp Crystal Palace, Kante đã thực hiện tổng cộng 7 đường chuyền dài giúp đội nhà có cơ hội tấn công, nhiều hơn số đường chuyền vượt tuyến trong cả 5 trận trước đó cộng lại.

Nếu HLV Lampard vẫn muốn giữ Jorginho và trao cơ hội cho Kante trong sơ đồ 4-2-3-1, người bị loại sẽ là Kovacic. Đây sẽ là một quyết định khó khăn khi Kovacic đang thể hiện phong độ tốt với các chỉ số được cải thiện.

HLV Lampard khó xử với hàng tiền vệ Chelsea khi Kante trở lại

Kovacic cải thiện phong độ so với mùa trước

Chelsea cũng có thể chuyển sang sơ đồ 4-3-3 để sử dụng cả Kante, Kovacic đá lệch cánh và Jorginho đá thấp nhất. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa rằng Tammy Abraham sẽ mất đi một sự hỗ trợ từ phía sau, trong khi cả Willian, Pulisic và Mason Mount đều đang có phong độ rất cao.

Trong tình huống khó xử này, rất có thể Lampard sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Joriginho, Kovavic đá chính và điều chỉnh tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm