HLV Pep Guardiola giải thích lý do Man City sẽ hưởng lợi nhờ VAR

Dịch Phong
thứ bảy 17-8-2019 12:40:00 +07:00 0 bình luận
HLV Pep Guardiola đã lên tiếng giải thích lý do Man City sẽ hưởng lợi từ việc công nghệ VAR được áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh 2019/20.

Man City đã nếm trải đầy đủ hỉ nộ ái ố do công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) mang lại kể từ khi công nghệ này được áp dụng tại Champions League và giải Ngoại hạng Anh. Ở vòng tứ kết Champions Leaguge mùa trước gặp Tottenham, công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của Sterling vì lỗi việt vị và Man City bị loại tức tưởi vào những giây bù giờ cuối cùng.

HLV Pep Guardiola giải thích lý do Man City sẽ hưởng lợi nhờ VAR
Man City từng bị loại tức tưởi ở tứ kết Champions League bởi công nghệ VAR

Đến trận ra quân tại giải Ngoại hạng mùa này gặp West Ham, VAR tiếp tục từ chối một bàn thắng của Man City vì lỗi việt vị, nhưng quyết định lần này đã không ảnh hưởng đến chiến thắng chung cuộc của đội bóng áo Xanh khi Man City vẫn vùi dập Wets Ham với tỷ số 5-0.

Đánh giá về tác động của công nghệ VAR tại giải Ngoại hạng mùa này, HLV Pep Guardiola nhận định, VAR sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho Man City vì đội bóng áo Xanh thường có thời gian trong vòng cấm địa đối phương nhiều hơn.

HLV Pep Guardiola giải thích lý do Man City sẽ hưởng lợi nhờ VAR
Công nghệ VAR từng khiến HLV Pep Guardiola phải ôm đầu tiếc nuối ở Champions League mùa trước

Không nói đâu xa, ngay ở trận thắng West Ham, Man City đã được hưởng lợi từ công nghệ VAR xác định Declan Rice đã phạm luật khi Aguero đá phạt đền hỏng trong lượt sút đầu tiên. Trọng tài đã cho phép Aguero thực hiện lại cú sút và tiền đạo Argentina đã ghi bàn.

“Chúng ta có thể nhìn thấy rõ ảnh hưởng của VAR ở chung kết Champions League mùa trước khi một quả phạt đền được trao chỉ sau vài chục giây bóng lăn. Khi bạn càng tấn công nhiều thì bạn càng có nhiều cơ hội và những bàn thắng sẽ đến...

HLV Pep Guardiola giải thích lý do Man City sẽ hưởng lợi nhờ VAR
Man City đã bị VAR tước 1 bàn thắng khi cánh tay Sterling việt vị chỉ vài milimet

Nghiêm túc mà nói thì đó chỉ là một vấn đề về cơ hội xảy ra. Nếu chúng ta tấn công nhiều hơn với trái bóng luôn ở cách xa khung thành của chúng ta thì không có lý do gì mà chúng ta lại không chiến thắng nhiều hơn thất bại.

Tôi muốn đội bóng của mình thi đấu nhiều hơn bên phần sân đối thủ. Tôi sẽ cảm thấy an toàn hơn khi thi đấu theo cách này.

VAR đã loại đội bóng của chúng tôi khỏi Champions League mùa trước. Nó có thể khiến bạn chết lặng khi đang ăn mừng chỉ với tuyên bố bàn thắng không được công nhận, nhưng VAR cũng có thể mang đến tác dụng ngược lại nếu hoạt động theo hướng có lợi cho đội bóng của bạn...

HLV Pep Guardiola giải thích lý do Man City sẽ hưởng lợi nhờ VAR
VAR đã giúp Aguero hực hiện lại cú sút phạt đền hỏng sau khi cầu thủ West Ham phạm luật

Tôi hy vọng VAR sẽ mang lại sự công bằng cho các trận đấu. Nếu mọi người không thể chấp nhận các quyết định của đội ngũ trọng tài VAR thì chúng tôi cũng sẽ cảm thấy ổn khi được giải thoát khỏi nó ngay bây giờ”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm