Pep Guardiola thừa nhận sai lầm khiến Man City thua sốc Norwich

Dịch Phong
chủ nhật 15-9-2019 0:21:00 +07:00 0 bình luận
HLV Pep Guardiola đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khiến Man City thua sốc tân binh Norwich ở vòng 5 giải Ngoại hạng và bị Liverpool bỏ xa trên bảng xếp hạng.

HLV Pep Guardiola đã cất Kevin de Bruyne trên băng ghế dự bị khi làm khách trên sân Carrow Road của Norwich tại vòng 5 giải Ngoại hạng. Đây thực sự là một canh bạc khi De Bruyne đang có phong độ cực cao trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Chưa kể, lần gần nhất Man City thất bại khi De Bruyne thi đấu trọn 90 phút cũng đã diễn ra cách đây... 17 tháng. Nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tin tưởng Man City có thể chiến thắng Norwich mà không cần De Bruyne phải đá chính ngay từ đầu.

Pep Guardiola thừa nhận sai lầm khiến Man City thua sốc Norwich
HLV Pep Guardiola đã mắc sai lầm lớn khi xếp De Bruyne ngồi dự bị ở trận gặp Norwich

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra quyết định này nhằm giữ sức cho De Bruyne trước lịch thi đấu dày đặc ở phía trước.

“Tôi đặt niềm tin rất nhiều ở Gundogan. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi... Không phải cầu thủ nào cũng được thi đấu liên tục. Luôn luôn có những cầu thủ không được thi đấu nhiều. Nhưng các cầu thủ quan trọng phải luôn được ra sân, dù họ không thể đá đúng phong độ trong cả 10 - 11 tháng được.

Kevin (De Bruyne) đã có phong độ tuyệt vời trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới và những vòng đầu tiên của mùa giải năm nay. Nhưng cậu ấy đã thi đấu 2 trận ở ĐTQG và kinh nghiệm nói cho tôi biết nên để cậu ấy nghỉ ngơi để tránh chấn thương.

Pep Guardiola thừa nhận sai lầm khiến Man City thua sốc Norwich
Gundogan không đủ sức khỏa lấp khoảng trống của De Bruyne

Pjanic của Juventus hay Modric của Real Madrid đều dính chấn thương sau khi trở lại CLB, và với tiền sử chấn thương của Kevin trong mùa giải năm ngoái, tôi nghĩ cậu ấy thích hợp để vào sân trong khoảng 20 – 25 phút cuối trận hơn là đá chính

Trong 3 - 4 trận đấu kế tiếp, chúng tôi có một trận đấu khó khăn, một hành trình dài đến Ukraine thi đấu ở Champions League và chỉ 3 ngày sau đó là trận đấu với Watford. Chính vì vậy, tôi phải xoay vòng lực lượng để mọi cầu thủ đều được ra sân”.

Tuy nhiên, Man City đã bị Norwich dẫn trước đến 3-1 chỉ sau 50 phút thi đấu và buộc HLV Pep Guardiola phải sử dụng De Bruyne sớm hơn dự kiến ban đầu. Cầu thủ người Bỉ nhanh chóng tạo ra sự thay đổi sau khi vào sân thay Gundogan ở phút 57.

Pep Guardiola thừa nhận sai lầm khiến Man City thua sốc Norwich
Pukki ghi bàn thứ 3 cho Norwich vào lưới Man City

Nhưng nỗ lực muộn màng của De Bruyne và đồng đội cũng chỉ giúp Man City có thêm 1 bàn gỡ. Quyết định sai lầm hiếm hoi của HLV Pep Guardiola vẫn khiến Man City phải trả giá bằng trận thua sốc trước tân binh giải Ngoại hạng. Quan trọng hơn là Man City đã kém Liverpool đến 5 điểm chỉ sau 5 vòng đầu và đây có thể là bước ngoặt trong cuộc đua tranh của hai đội ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm