HLV Solskjaer tiết lộ lý do chỉ đạo Greenwood đá phạt đền cho MU

Dịch Phong
thứ hai 27-1-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tiết lộ lý do chỉ đạo Mason Greenwood thay thế Jesse Lingard ở trận MU thắng đậm Tranmere tại vòng 4 FA Cup.

MU đã thắng đậm Tranmere ở vòng 4 FA Cup với 6 cầu thủ ghi bàn khác nhau. Trong đó, Mason Greenwood là người ấn định tỷ số 6-0 với một cú sút phạt đền chính xác bằng chân không thuận (chân phải).

Nhưng Greenwood sẽ không thể có pha lập công thứ 10 cho MU ở mùa này, nếu không có sự can thiệp đúng lúc của HLV Solskjaer. Sau khi MU được hưởng phạt đền, 2 cầu thủ Jesse Lingard và Andreas Pereira đã thảo luận với nhau để quyết định người sẽ thực hiện cú sút.

HLV Solskjaer tiết lộ lý do chỉ đạo Greenwood đá phạt đền cho MU

Lingard đã tranh đá phạt đền vì muốn lập cú đúp cho MU

Tuy nhiên, HLV Solskjaer đã gọi Phil Jones đến gần để truyền lệnh, cầu thủ sút phạt đền phải là Mason Greenwood. Sau đó, tiền đạo 18 tuổi người Anh đã bước lên thực hiện một cú sút bằng chân không thuận và ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Solskjaer đã giải thích lý do chọn Greenwood đá phạt đền: “Nếu là một tiền đạo, bạn nên đứng ra nhận trách nhiệm đá phạt đền vì điều này sẽ khiến giúp bạn có trách nhiệm hơn”.

“Tôi nghĩ Mason đã bị sốc trong khoảng 15 -20 phút đầu vì đây là một thứ bóng đá khác với những gì cậu ấy đã từng chơi. Chính vì vậy, tôi đã về việc trao cho cậu ấy nhiều trách nhiệm hơn, giúp cậu ấy có nhiều cơ hội sút bóng hơn”.

HLV Solskjaer tiết lộ lý do chỉ đạo Greenwood đá phạt đền cho MU

Mason Greenwood đã ghi bàn từ chấm phạt đền bằng chân không thuận

Trước đó, Greenwood cũng từng ghi bàn bằng chân không thuận trong loạt sút luân lưu ở trận thắng lưới Rochdale tại vòng 3 League Cup mùa này. Trong khi đó, HLV Solskjaer lại từng bị chỉ trích vì không can thiệp vào tình huống Pogba tranh đá phạt đền với Rashford ở trận gặp Wolves, nhưng sút hỏng khiến MU đánh rơi chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm